BSO Classical Concert No.5

คอนเสิร์ต

BSO Classical Concert No.5

  • calendar-sale-white

    วันเปิดจำหน่าย วันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2558, 10:00 น.

แชร์

ผังการแสดง & รอบการแสดง

วันที่แสดง
เวลา
วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม 2558

รายละเอียดส่วนลด

  • นักเรียน นักศึกษาลด 50%
  • ซื้อบัตร BSO Classical Concert No.4 พร้อมกับ BSO Classical Concert No.5 รับส่วนลด 25%

รายละเอียด



ชญณัฐ วิสัยจร, เปียโน
 
ชญณัฐ วิสัยจร สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท จาก Indiana University, Jacobs School of Music ภายใต้การประสาทวิชาโดย Emile Naoumoff ทายาทดนตรีสำนักฝรั่งเศส เนื่องจาก Naoumoff เป็นลูกศิษย์คนสุดท้ายของ Nadia Boulanger ปรมาจารย์ดนตรีชาวฝรั่งเศสของโลกแห่งศตวรรษที่ 20 นอกจากนี้ ชญณัฐยังได้รับความใว้วางใจจากสถาบัน Indiana University Jacobs School of Music แต่งตั้งให้เป็นอาจารย์ผู้ช่วยสอนอีกด้วย

ชญณัฐ แสดงคอนเสิร์ตครั้งแรกเมื่ออายุ 16 ปีด้วยการเล่นเพลง Piano Concerto No.2 ของ Sergei Rachmaninoff ร่วมกับวง Heartland Symphony Orchestra ซึ่งได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันในครั้งนั้น นอกจากนี้ยังได้รับเชิญให้บรรเลงเดี่ยว Piano Concerto No.2 ของ Sergei Rachmaninoff ในรายการ St. Cloud Symphony Orchestra Honor's Concert
 
ชญณัฐได้มีประสบการณ์การเรียนดนตรีแบบ Chamber Music กับนักดนตรีที่มีชื่อเสียงอย่าง Luba Edlina Dubinsky (ซึ่งเป็นสมาชิกวงเชมเบอร์มิวสิก Borodin Trio จากประเทศรัสเซีย), Alexander Kerr(อดีต Concertmaster ของวง Royal Concertgebouw แห่งประเทศเนเธอร์แลนด์), Jorja Fleezanis(อดีต Concertmaster ของวง Minnesota Orchestra ประเทศสหรัฐอเมริกา), Mimi Zweig, Philip Evans, Elmar Oliveira และ Kevork Mardirossian. 
 
ในปี 2554 ชญณัฐได้รับคัดเลือกให้เป็นนักเรียนทุนส่งเสริมดนตรีคลาสสิกในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
 
ชญณัฐ ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมอบรมในเทศกาลดนตรี International Summer Academy Mozarteum ที่เมืองซาลส์บวร์ก ประเทศออสเตรีย ทำให้มีโอกาสได้เรียนกับปรมาจารย์นักเปียโนระดับโลกอย่าง Dominique Merlet, Robert Levin และ Andrzej Jasinski.
นอกจากนี้เขายังได้เข้าเรียนแบบมาสเตอร์คลาสกับนักเปียโนที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติหลายท่าน อาทิ Robert McDonald, Phillipe Entremont, Gary Graffman และ Arie Vardi.

-------------------------------------------------------------------



คาห์ ชุน หว่อง (Kah Chun Wong)
ผู้อำนวยเพลงรับเชิญ
               
คาห์ ชุน หว่อง (Kah Chun Wong) เคยได้รับรางวัลชนะเลิศรายการ International Conducting Competition “Jeunesses Musicales Bucharest” ครั้งที่ 4 ปัจจุบันผู้อำนวยเพลงชาวสิงคโปร์ผู้นี้ ดำรงตำแหน่งเป็น Artistic Director  และผู้อำนวยเพลงวง  Asian Contemporary Ensemble และเป็นผู้ช่วยผู้อำนวยเพลงให้กับวง  Atlanta Symphony Orchestra  สำหรับฤดูการแสดงปี 2013/2014  รวมถึงการแสดงคอนเสิร์ตทัวร์ของวงนี้ที่ Carnegie Hall ในปี 2014

คาห์ ชุน หว่อง  เคยเป็นผู้อำนวยเพลงรับเชิญให้กับวงต่างๆ อาทิ  Konzerthaus Orchestra Berlin, the  St. Petersburg Academic Symphony Orchestra, the Cabrillo Festival Orchestra, the Croatian RTV Symphony Orchestra, the George Enescu Philharmonic Orchestra, the Rijeka Philharmonic Orchestra, the Senzoku Gakuen Symphony Orchestra และเทศกาลดนตรี Aspen Music Festival, the Musical Olympus Festival ที่ St. Petersburg, the Usedomer Musik Festival และ the Maerzmusik Festival ที่กรุงเบอร์ลิน เขาได้รับเชิญจาก Kurt Masur ให้เข้าร่วมใน masterclasses ที่จัดขึ้นที่ New York, Leipzig และ Tokyo  ถึง 5 ครั้ง  รวมทั้งการแสดงที่จัดร่วมกับ Baltic Youth Philharmonic  สองครั้งในเดือนกันยายน

ปี 2013  ที่  Leipziger Gewandhausorchester โดยทำหน้าที่เป็นผู้ช่วย Kurt Masur  ในฐานะ Music Director ของวง  kidsphilharmonic@sg  ซึ่งเป็นโครงการที่รณรงค์ให้ดนตรีคลาสสิกเป็นส่วนหนึ่งของทุกครัวเรือนในสิงคโปร์  คาห์ ชุน หว่อง ได้นำวงเยาวชนนี้ออกแสดงคอนเสิร์ตปีละ 2 ครั้ง  ร่วมกับศิลปินเดี่ยวชาวสิงคโปร์  และบรรเลงบทเพลงซึ่งเลือกสรรมาโดยเฉพาะ  เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนอายุระหว่าง 5-14 ปี  มีความรักในศิลปะและดนตรีคลาสสิกมากขึ้น

โครงการนี้ได้รับความสนับสนุนด้านการเงินจาก National Arts Council  โดยมีจุดมุ่งหมายสูงสุดคือสนับสนุนเยาวชนให้มีการพัฒนาด้านองค์ความรู้และด้านจิตวิทยา  ผ่านการทำงานร่วมกับผู้อื่น ซึ่งมีกฎระเบียบเหมือนกับการฝึกฝนเล่นเป็นวงด้วยกัน  ขณะเดียวกันก็สามารถให้ความรู้ด้านดนตรีให้กับเยาวชนที่เป็นสมาชิกของ   วงออร์เคสตร้า  รวมทั้งบรรดาผู้ปกครองซึ่งได้รับเชิญให้เข้าฟังและชมการฝึกซ้อมอีกด้วย ในปี 2012  คาห์ ชุน หว่อง  เป็นคนแรกที่ได้รับทุน Lee Kuan Yew Scholarship สาขาศิลปะและวัฒนธรรม  เกียรติอันสูงสุดนี้มอบให้โดย  Public Service Commission  ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะมอบให้แก่ข้าราชการระดับสูงและผู้บริหารของบริษัทขนาดใหญ่ต่างๆ ที่ทำคุณประโยชน์ในด้านพัฒนาสังคมและชุมชนในสิงคโปร์
 
คาห์ ชุน หว่อง  สำเร็จการศึกษาดนตรีที่ Yong Siew Toh Conservatory of Music ที่  National University ประเทศสิงคโปร์ และศึกษาการอำนวยเพลงเพิ่มเติมจนจบระดับปริญญาโทด้านการอำนวยเพลงที่สถาบันดนตรี Hanns-Eisler Musikhochschule  กรุงเบอร์ลิน  ในปี 2014  เขาได้อำนวยเพลงให้กับวง Berliner Konzerthausorchester ได้เข้าร่วม  masterclasses หลายครั้งกับผู้อำนวยเพลงที่มีชื่อเสียงระดับโลกหลายคนคือ   Bernard Haitink, Heinz Holliger, Esa-Pekka Salonen, Yuri Simonov และ Jorma Panula   ได้เรียนการอำนวยเพลงกับ  Robert Spano โครงการ American Academy of Conducting ที่ Aspen Music Festival (USA)  ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็ได้รับเชิญกลับไปร่วมเทศกาลนี้ อีกสองครั้งในฐานะ  Conducting Fellow  ในปี 2011 และ 2012  และได้รับทุน Bruno Walter Memorial Scholarship ไปอำนวยเพลงที่  Cabrillo Festival of Contemporary Music  ในปี 2013  โดยนำบทประพันธ์ร่วมสมัยต่างๆ ออกแสดงเป็นครั้งแรกของโลก