เทนนิสพีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2010 คว้า นาดาล ดวล เดล ปอโตร

กีฬา

เทนนิส พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2010 สร้างความฮือฮาอีกครั้ง เมื่อได้รับการตอบรับจากมือวางอันดับ 1 ของโลก แชมป์เฟรนช์โอเพ่น, วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพ่น ราฟาเอล นาดาล ที่พร้อมดวลแร็คเก็ตกับมือวางอันดับ 7 ของโลกอย่าง ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร

PTT Thailand Open 2010

             

               เทนนิส พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2010 สร้างความฮือฮาอีกครั้ง เมื่อได้รับการตอบรับจากมือวางอันดับ 1 ของโลก แชมป์เฟรนช์โอเพ่น, วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพ่น ราฟาเอล นาดาล ที่พร้อมดวลแร็คเก็ตกับมือวางอันดับ 7 ของโลกอย่าง ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร พร้อมด้วยแชมป์เทนนิสโอลิมปิกอย่าง เฟอร์นานโด กอนซาเลซ และดาวรุ่งปี 2010 อย่าง เออร์เนสท์ส กุลบิส โดยในปีนี้ การแข่งขันจะจัดขึ้นในวันที่ 25 กันยายนถึง 3 ตุลาคมนี้ ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

              ในปี 2010 นี้ ราฟาเอล นาดาล สามารถคืนฟอร์มการเล่นได้เป็นอย่างดี ล่าสุดเขาคว้าแชมป์ เฟรนช์โอเพ่นเป็นสมัยที่ 5 และคว้าแชมป์วิมเบิลดันเป็นสมัยที่ 2 มาหมาดๆ และเขายังโชว์ฟอร์มอันเหนือชั้น ด้วยการคว้าแชมป์รายการมาสเตอร์ส 1000 ทั้งหมด 3 รายการติดต่อกันในปีนี้ โดย นาดาล ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมเสียใจอย่างยิ่งที่ไม่ได้มาแข่งขันที่รายการ พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น ในครั้งก่อนๆ แต่ในปีนี้สุขภาพร่างกายของผมแข็งแรงเต็มที่ และผมก็รอคอยที่จะได้ลงแข่งขันเทนนิสต่อหน้าแฟนเทนนิสชาวไทย”

PTT Thailand Open 2010

              คู่แข่งของนาดาลนั้นยังมีมือวางอันดับ 7 ของโลกอย่าง ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักเทนนิสชาวอาร์เจนตินา ที่กลับลงสู่สนามแข่งขันเอทีพีเวิลด์ทัวร์อีกครั้งหลังจากเข้ารับการผ่าตัดข้อมือเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แชมป์ยูเอสโอเพ่นชาวอาร์เจนไตน์ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมรอที่จะมาแข่งขันที่รายการ พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่นหลังจากผมฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ ผมสนุกมากที่ได้มาเยือนกรุงเทพฯเมื่อครั้งที่แล้ว และหวังว่าปีนี้ผมจะสร้างผลงานได้เป็นอย่างดี” เดล ปอโตรนั้นเคยขึ้นถึงอันดับ 4 ของโลกก่อนที่เขาจะหยุดพักเพื่อเข้ารับการผ่าตัด

               ส่วนนักเทนนิสจากชิลี เฟอร์นานโด กอนซาเลซ จะร่วมลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งแรก กอนซาเลซ เป็นผู้เล่นที่มีการเล่นลูกฟอร์แฮนด์หนักหน่วงที่สุดคนหนึ่งในวงการเทนนิสชาย และแมตช์ที่เขาลงแข่งมักจะเต็มไปด้วยสีสันและลีลาการเล่นที่เร้าใจอยู่เสมอ นักเทนนิสชาวชิลีผู้นี้เป็นแชมป์เอทีพี 11 รายการและเคยขึ้นถึงมือวางอันดับ 5 ของโลก “ผมไม่เคยเล่นที่กรุงเทพฯมาก่อน แต่ผมได้ยินว่ากรุงเทพฯ เป็นเมือง      ที่สวยงามและการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น ก็น่าประทับใจ ผมจึงอยากมาลงแข่งขันที่นี่ในปีนี้” กอนซาเลซ กล่าว

               นอกจากนี้ นักเทนนิสจากลัตเวีย เออร์เนสท์ส กุลบิส ก็นับเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ในการจัดอันดับ นักเทนนิสอาชีพ 100 อันดับแรกของเอทีพีในปีนี้ ในการแข่งขันพีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่นปีที่ผ่านมา กุลบิส ยังไม่เข้าไปอยู่ในมือวาง 100 อันดับแรก แต่ในปัจจุบันเขาเป็นมือวางอันดับที่ 28 และกำลังไต่อันดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ชัยชนะเหนือเฟเดอเรอร์ของ กุลบิส ในการแข่งขันเทนนิสมาสเตอร์ 1000 ที่กรุงโรม ถือว่าเป็นการแข่งขันที่ดีที่สุดแมตช์หนึ่งของปีนี้ กุลบิส เชื่อว่าการเข้าร่วมในการแข่งขันในปีที่แล้ว ถือเป็นการเริ่มต้นการเล่นที่ดีขึ้นของเขา "เมื่อปีที่แล้วที่ผมมาแข่ง ผมเล่นได้ดีและน่าประทับใจมาก ซึ่งสิ่งเหล่านั้นช่วยสร้างความมั่นใจให้ผมในปี 2010 ดังนั้น แน่นอนว่า ผมจะกลับมาเล่นที่กรุงเทพฯ อีกครั้งในปีนี้"

               นอกจากนี้ยังมีนักเทนนิสชื่อดังอีกมากมายเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งจะมีการประกาศรายชื่อเพิ่มเติมในเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนรูปแบบการแข่งขันจะประกอบไปด้วย สายการแข่งขันประเภทเดี่ยว 28 คน สายการแข่งขันประเภทคู่ 16 ทีม และสายการแข่งขันในรอบคัดเลือก 32 คน และในปีนี้ผู้เข้าประกวดจากเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2010 จะร่วมสร้างสีสันอีกครั้งบนคอร์ทเทนนิส ในตำแหน่ง “บอลเกิร์ล”

PTT Thailand Open 2010

               ในส่วนของกิจกรรมต่างๆ “พีทีที” ยังคงจัดโครงการรับบริจาคไม้เทนนิสมือสองเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ในโครงการ “พลังแร็กเก็ต เพื่อเด็กไทย” เพื่อสนับสนุนการเล่นเทนนิสแก่เยาวชนที่มีใจรักในกีฬา ลูกสักหลาด และยังสนับสนุนการชมเทนนิสให้เป็นกิจกรรมของครอบครัว ด้วยแพ็คเก็จบัตรชมการแข่งขัน “PTT Family Pack” ในราคาพิเศษสุด ซื้อ 4 ใบ แถม 1 ใบ ในรอบเดียวกัน

 

Players
Rafael Nadal Juan Martin Del Potro
Rafael Nadal
(ESP)
Current ranking: 1
View Profile
Juan Martin Del Potro
(ARG)
Current ranking: 7
View Profile
Fernando Gonzalez Ernests Gulbis
Fernando Gonzalez
(CHI)
Current ranking: 23
View Profile
Ernests Gulbis
(LAT)
Current ranking: 28
View Profile

บัตรชมการแข่งขันเริ่มต้นที่ 300 บาท เริ่มจำหน่ายบัตรที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคมเป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 0-2262-3838 หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

 

ที่มา  www.thailandopen.org