10 ที่พัก สิงคโปร์ ใกล้รถไฟฟ้า เดินทางง่าย เริ่มต้นที่หลักร้อย!

กินเที่ยว
10 ที่พัก สิงคโปร์ ใกล้รถไฟฟ้า เดินทางง่าย เริ่มต้นที่หลักร้อย!

ก่อนหน้านี้เราได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและการเดินทางในสิงคโปร์ไปแล้ว วันนี้เราจะมาแนะนำที่พักกันบ้าง

ถึงแม้ว่าสิงคโปร์จะเป็นประเทศเล็กๆ แต่ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนกันไม่ขาดตลอดทั้งปี ในเมืองจึงมีที่พักหลากหลายระดับให้เลือกตามงบประมาณและความชอบส่วนตัว ตั้งแต่โฮสเทลราคาประหยัดไปจนถึงโรงแรมหรูระดับ 6 ดาว แต่เชื่อว่านักท่องเที่ยวทั่วไปที่ เที่ยวสิงคโปร์ด้วยตัวเอง คงจะเน้นเที่ยวแบบใช้งบไม่เยอะและมักจะมองหาที่พักราคาไม่แรง เดินทางสะดวกกันแน่นอน วันนี้เราจึงรวบรวม ที่พัก สิงคโปร์ ใกล้รถไฟฟ้า MRT ในราคาเหมาะสม มาให้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ เริ่มต้นตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงพันต่อคืน ไปชมกันเลยว่ามีที่ไหนน่าพักบ้าง
 
1. The Inn at Temple Street
เริ่มต้นที่ ที่พัก สิงคโปร์ ใกล้รถไฟฟ้า MRT ที่แรก เป็นโรงแรมเก่าแก่ที่ถูกปรับปรุงให้กลายเป็นบูติกโฮเทลขนาดย่อม สไตล์การตกแต่งผสมผสานทั้งความหรูหราและความทันสมัย ตั้งอยู่บนถนน Temple Street ใจกลางย่านไชน่าทาวน์ แถวโรงแรมมีร้านอาหารหลายร้าน เป็นย่านที่สะดวกสำหรับคนมา เที่ยวสิงคโปร์ มากๆ
 
ราคาต่อคืนโดยประมาณ : 2,200 - 3,700 บาท
การเดินทาง : 4 นาทีจาก MRT สถานี Chinatown





 
2. Porcelain Hotel
อีกหนึ่งบูติกโฮเทลย่านไชน่าทาวน์ที่หลายคนเลือกใช้บริการ เพราะราคาไม่แรงและอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ ตัวโรงแรมสังเกตง่ายเพราะตกแต่งด้วยสีขาวและน้ำเงิน ส่วนห้องพักมีขนาดค่อนข้างเล็ก แต่สะอาดและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ
 
ราคาต่อคืนโดยประมาณ : 3,000 - 8,600 บาท
การเดินทาง : 5 นาทีจาก MRT สถานี Chinatown
 




 
3. 5footway.inn project Chinatown 1
5footway.inn เป็นโฮสเทลที่มีอยู่หลายสาขาในสิงคโปร์ สำหรับย่านไชน่าทาวน์มีอยู่ 2 แห่งด้วยกัน เราเลือกที่ 5footway.inn project Chinatown 1 ซึ่งเป็นโฮสเทลตกแต่งอย่างเรียบง่ายและสะอาดสะอ้าน ตั้งอยู่ใจกลางย่านไชน่าทาวน์ เป็น ที่พัก สิงคโปร์ ใกล้รถไฟฟ้า มีทั้งห้องพักแบบดอร์มและแบบส่วนตัว ใครที่ไป เที่ยวสิงคโปร์ กับกลุ่มเพื่อนก็สามารถเลือกห้องพักแบบ 3 – 4 คนได้ ที่นี่ยังมีอาหารเช้าให้ทานฟรีอีกด้วย
 
ราคาต่อคืนโดยประมาณ : 850 - 4,500 บาท
การเดินทาง : 5 นาทีจาก MRT สถานี Chinatown
 




 
4. 5footway.inn Project Boat Quay
อีกหนึ่งโฮสเทลในเครือ 5footway.inn สำหรับ 5footway.inn Project Boat Quay เป็นบูติกโฮสเทลที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ จุดเด่นของที่นี่คือระเบียงที่สามารถนั่งชมวิวแม่น้ำและ Marina Bay Sand ได้ ภายในโฮสเทลตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์ด้วยภาพศิลปะโดยศิลปินชาวสิงคโปร์ ส่วนห้องพักมีให้เลือกทั้งแบบดอร์มและส่วนตัวเช่นกัน
 
ราคาต่อคืนโดยประมาณ : 900 - 6,300 บาท
การเดินทาง : 5 นาทีจาก MRT สถานี Clarke Quay หรือ สถานี Raffles Place
 




 
5. Dorsett Singapore
มากันที่โรงแรมหรูระดับ 4 ดาว ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นที่เพิ่งเปิดให้บริการได้เพียงไม่กี่ปี แม้จะดูเหมือนว่าไม่ได้ตั้งอยู่ในย่านยอดนิยมของนักท่องเที่ยวเท่าไร แต่อันที่จริงก็ถือว่าทำเลดีเพราะเดินจากอยู่ไม่ไกลจากสถานี MRT และห่างจากย่านไชน่าทาวน์เพียงไม่กี่นาที สามารถเดินเรื่อยๆ ไปได้ ด้วยความที่เป็นโรงแรม 4 ดาวราคาจึงแพงขึ้นมาหน่อยแต่ก็คุ้มกับขนาดห้องพักและความสะดวกสบาย
 
ราคาต่อคืนโดยประมาณ : 4,000 - 7,000 บาท
การเดินทาง : 4 นาทีจาก MRT สถานี Outram Park
 




 
6. V Hotel Lavender
อีกหนึ่งโรงแรมฮิตของนักท่องเที่ยวชาวไทยก็ต้องที่นี่เลย เพราะเดินทางสะดวกมาก อยู่ติดกับ MRT สถานี Lavender และยังหาของกินสะดวกด้วยเพราะใต้โรงแรมยังมีศูนย์อาหารขายอาหารราคาไม่แพง และร้านอาหารอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังอยู่ไม่ไกลจากถนนออร์ชาร์ดย่านช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงของสิงคโปร์
 
ราคาต่อคืนโดยประมาณ : 3,000 - 7,000 บาท
การเดินทาง : 2 นาทีจาก MRT สถานี Lavender
 





 
7. Bliss Hotel
ต่อกันที่ ที่พัก สิงคโปร์ ใกล้รถไฟฟ้า เป็นโรงแรม 4 ดาว ย่านไชน่าทาวน์ที่นำอาคารจากยุค 30s มาปรับปรุงใหม่ให้กลายเป็นโรงแรมที่ทันสมัย โดยตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นไชนิส ตัวโรงแรมตั้งอยู่ริมถนนไม่ไกลจาก MRT สถานี Chinatown แค่เดินข้ามถนนไปนิดเดียวเท่านั้น ใกล้ๆ กันยังมีห้างสรรพสินค้าและศูนย์อาหารอีกด้วย
 
ราคาต่อคืนโดยประมาณ : 2,500 - 8,000 บาท
การเดินทาง : 2 นาทีจาก MRT สถานี China Town





 
8. Beary Best
ไชน่าทาวน์เป็นหนึ่งในย่านที่น่าสนใจในการหาที่พัก เพราะทั้งเดินทางสะดวกและมีโรงแรมราคาสมเหตุสมผลให้เลือกพักมากมาย รวมถึง Beary Best โฮสเทลน้องหมีสีสันสดใส ราคาสุดประหยัดในย่านไชน่าทาวน์ อยู่ใกล้ทางเข้า MRT สถานีไชน่าทาวน์ ห้องพักมีให้เลือกทั้งแบบพักรวมและแบบห้องส่วนตัว
 
ราคาต่อคืนโดยประมาณ : 700 - 6,000 บาท
การเดินทาง : 2 นาทีจาก MRT สถานี Chinatown





 
9. Lloyd’s Inn
โรงแรมสไตล์มินิมอล เน้นการตกแต่งด้วยสีขาวและแสงจากธรรมชาติ ที่พัก สิงคโปร์ ใกล้รถไฟฟ้า แห่งนี้เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความเงียบสงบผู้คนไม่พลุกพล่าน ตั้งอยู่ในย่านที่พักอาศัยบนถนน Killiney ไม่ไกลจากถนนออร์ชาร์ดแหล่งช้อปปิ้ง
 
ราคาต่อคืนโดยประมาณ : 4,300 - 7,500 บาท
การเดินทาง : 10 นาทีจาก MRT สถานี Somerset





 
10. Wanderlust
ปิดท้ายกันที่บูติกโฮเทลเก๋ๆ ที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ตั้งอยู่ในย่านที่มีสีสันอย่าง Little India แต่ละห้องของโรงแรมจะตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะ ตั้งแต่ศิลปะ Origami, Pop-art ไปจนถึงห้องที่มีธีมเป็นอวกาศ
 
ราคาต่อคืนโดยประมาณ : 3,200 - 6,000 บาท
การเดินทาง : 10 นาทีจาก MRT สถานี Bugis หรือ สถานี Little India
 




 
ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก www.govivigo.com


ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel