เที่ยว ตลาดกลางคืน เกาหลี “Seoul Bamdokkaebi Night Market 2019”

กินเที่ยว
เที่ยว ตลาดกลางคืน เกาหลี “Seoul Bamdokkaebi Night Market 2019”

มาเกาหลี ช่วงนี้ ขาช้อป ขาชิม พลาดไม่ได้เลยจ้า!!! เพราะเป็นช่วงที่เทศกาล ตลาดกลางคืน เกาหลี ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

ไปช้อปชิลล์ๆ พร้อมชิมของอร่อยที่คนไทยอย่างเราจะพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง ทั่วทั้งกรุงโซลจะถูกเนรมิตให้กลายเป็นตลาดนัดกลางคืน ในชื่องาน “Seoul Bamdokkaebi Night Market” ซึ่งปี 2019 นี้จัดขึ้นทั้งหมด 5 สถานที่ด้วยกัน แต่ก่อนที่เราจะดูว่ามีที่ไหนให้เราไปปักหมุดเช็คอินได้บ้าง มาทำความรู้จักงานนี้กันก่อนเลยจ้าา
 
Seoul Bamdokkaebi Night Market

 
“Seoul Bamdokkaebi Night Market” เป็นงาน ตลาดนัดกลางคืน เกาหลี ในกรุงโซล ที่จัดขึ้นด้วยการนำความหลากหลายทางความคิดต่างๆ มารวมตัวกันในสถานที่และเวลาที่จำกัด ซึ่งงานนี้จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงฤดูใบไม้ผลิถึงฤดูร้อน
 
โดยในปี 2019 นี้ งานจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน ยาวไปจนถึง 27 ตุลาคมเลยค่ะ
 
ใครไป เที่ยวเกาหลี ช่วงนี้ก็ไปเดินชมสินค้าเก๋ๆ รวมถึงชิมของอร่อยเคล้าเสียงเพลงกันได้ โดยตลาดกลางคืนจัดขึ้นทั้งหมด 5 สถานที่ ในวันและเวลาที่ต่างกัน ส่วนพิกัดมีที่ไหนบ้าง มัชรูมทราเวล รวบรวมมาฝาก พร้อมวิธีการเดินทางแล้วค่ะ!
 
1. Yeouido World Night Market


 
ตลาดกลางคืน เกาหลี พิกัดแรกอยู่ในบริเวณ ยออีโด จัดที่ริมแม่น้ำฮัน หรือ ฮันกัง ซึ่งจะเป็นการนำเอางาน Handmade และการแสดงจากทั่วโลกมารวมไว้ที่นี่ที่เดียว โดยทั้งหมดจะออกมารูปแบบ Street Market ให้คุณได้ชิมอาหารบน Food Truck ไปพร้อมๆ กับการช้อปปิ้งสินค้างานฝีมือ งานศิลปะ จากศิลปินระดับโลก หรือจะนั่งปิกนิกชมความงามของแม่น้ำฮันก็ชิลล์สุดๆ
 
ช่วงเวลา: ทุกวันศุกร์และเสาร์ เวลา 18.00 – 23.00 น.
การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดิน Line 5 ลงสถานี Yeouinaru ทางออก 2
ที่ตั้ง: Mulbit Square, Yeouido Hangang Park 330 Yeouidong-ro, Yeoeuido-dong, Yeongdeungpo-gu, Seoul, เกาหลีใต้
พิกัด:
 
 
2. DDP Youth Runway Market


 
พิกัดต่อมาอยู่ในย่านช้อปปิ้ง จัดขึ้นที่ DDP หรือ Dongdaemun Design Plaza นั่นเองค่ะ พบกับตลาดแนวอินดี้ย่านทงแดมุนที่เหล่าวัยรุ่นจะมารวมตัวกัน เพื่อช้อปปิ้งเสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลี หรือจะมารับชมการแสดงที่ขนมาเอาใจวัยรุ่นที่นี่โดยเฉพาะ อาทิ ดีเจชื่อดัง และศิลปินวัยรุ่นชื่อดังจำนวนมากที่ยกขบวนมาเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลนี้อย่างคับคั่ง ถ้าใครยังคิดว่าตัวเองยังเป็นวัยรุ่นอยู่ ต้องไม่พลาดที่จะมาช้อปมาแดนซ์กันที่นี่เลย
 
ช่วงเวลา: ทุกวันศุกร์และเสาร์ เวลา 18.00 – 23.00 น.
การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดิน Line 2, 4, 5 ลงสถานี Dongdaemun History and Culture Park ทางออก 1
ที่ตั้ง: Dongdaemun Design Plaza 2-1, Gwanghui-dong, Jung-gu, Seoul, เกาหลีใต้
พิกัด:
 
 
 
3. Cheonggyecheon Time Tour Market
 

 
มาช้อปปิ้งในบรรยากาศชิลล์ๆ กันต่อที่ ตลาดนัดเลียบคลองชองกเยชอน ที่ไม่เพียงแค่ให้คุณช้อปและชิมอย่างเดียวเท่านั้น ที่นี่ยังมีการถ่ายทอดวัฒนธรรมความเชื่อของเกาหลีเกี่ยวกับ Dokkaebi อีกด้วย ซึ่งก็เป็นที่มาของชื่องาน ว่า Bamdokkaebi ที่หมายถึงคืนผีนั่นเอง คุณจะได้เห็นเหล่าคู่รักมาเขียนขอพรความรักลงกระดาษและห้อยไว้กับต้นไม้ แต่ถ้าอยากลองดูบ้าง...ก็ไม่ได้เสียหายน๊า
 
ช่วงเวลา: ทุกวันเสาร์ เวลา 17.00 – 22.00 น. และวันอาทิตย์ เวลา 16.00 – 21.00 น.
การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดิน Line 5 ลงสถานี Gwanghwamun Station ทางออก 5
ที่ตั้ง: Cheonggyecheon Stream Cheonggyecheon-ro, Sangwangsimni-dong, Jongno-gu, โซล เกาหลีใต้
พิกัด:
 

 
4. Banpo Romantic Moonlight Romance Market


 
มาชิลล์ริมแม่น้ำฮันกันต่อที่ สะพานบันโพ สะพานน้ำพุสายรุ้งแห่งกรุงโซล อีกหนึ่งที่เที่ยวยอดฮิตที่เมื่อมา เที่ยวเกาหลี ต้องมาที่นี่ให้ได้ค่ะ ซึ่งที่นี่ก็เป็นหนึ่งในพิกัดของการจัด ตลาดกลางคืน เกาหลี สุดแสนโรแมนติก ของงาน Seoul Bamdokkaebi Night Market พบกับสินค้าและอาหารมากมาย รวมถึงถ้ามาที่นี่ก็ยังได้ชมการแสดงน้ำพุประกอบเสียงเพลงของสะพานบันโพอีกด้วย ยิ่งช่วยเพิ่มบรรยากาศให้โรแมนติกเข้าไปอีก ใครอยากจะช้อปของให้คนรัก จะเสื้อคู่ แหวนคู่ก็ต้องมาที่นี่เลย
 
ช่วงเวลา: ทุกวันศุกร์และเสาร์ เวลา 18.00 – 23.00 น.
การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดิน Line 3, 7, 9 ลงสถานี Express Bus Terminal ทางออก 8-1
ที่ตั้ง: Dalbit Square, Banpo Hangang Park, Banpo 2(i)-dong, โซล เกาหลีใต้
พิกัด:
 

 
5. Oil Tank Culture Park Season Market

 
ปิดท้ายกันที่จัดงาน ตลาดกลางคืน เกาหลี Seoul Bamdokkaebi Night Market ที่ใหม่ล่าสุดในปีนี้ อยู่ที่ อยู่ที่ สวน Oil Tank Culture Park ตลาดท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ เหมือนได้ไปปิกนิกในสวน ฟังเพลงเพราะๆ แล้วก็เดินเล่น เลือกซื้อสินค้าจากไอเดียเจ๋งๆ และอาหารแสนอร่อย จะเป็นอีกหนึ่งตลาดที่เดินเล่นได้เพลินจนลืมเวลาเลยค่ะ
 
ช่วงเวลา: ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 16.00 – 21.00 น. (จัดเพียง 3 อาทิตย์ในเดือนพฤษภาคม)
การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดิน Line 6 ลงสถานี Digital Media City ทางออก 3
ที่ตั้ง: Oil Tank Culture Park
พิกัด:
 

 
ใครมา เที่ยวเกาหลี ช่วงนี้ แนะนำต้องไป ตลาดกลางคืน เกาหลี ของงาน Seoul Bamdokkaebi Night Market 2019 กันให้ได้นะคะ ซึ่งถ้าหากมาแล้วอยากไปให้ครบทั้ง 5 ที่ ก็ต้องวางแผนดูเวลากันให้ดีๆ มาแล้วจะได้ไม่ผิดหวัง ช้อปกันให้เพลินไปเลย
 
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : bamdokkaebi.org