เที่ยวมาเลเซีย ชมไร่ชาที่ใหญ่ที่สุดที่ Cameron Highlands

กินเที่ยว
เที่ยวมาเลเซีย ชมไร่ชาที่ใหญ่ที่สุดที่ Cameron Highlands

ใครกำลังจะไปเที่ยวมาเลเซียยกมือขึ้น!!! เบื่อแล้วที่จะไปเช็กอินถ่ายรูปที่ตึกแฝด อยากเที่ยวแนวธรรมชาติบ้างต้องไปที่ไหนดี TTM VARIETY ขอแนะนำสถานที่แห่งนี้ ไร่ชาที่ Cameron Highlands

Cameron Highlands ถือเป็นพื้นที่ปลูกชาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศมาเลเซีย กว้างขวางยิ่งใหญ่อลังการสุดๆ ทุกวันนี้มีไร่ชาจำนวนมากในคาเมร่อนไฮแลนด์ โดยไร่ชา BOH Tea Plantations เป็นไร่ชาแห่งแรก และใหญ่ที่สุดบนคาเมร่อน  จนได้รับชื่อว่าเป็น The World’s Biggest Green Carpet  ซึ่งได้ริเริ่มปลูกชาในมาเลเซีย  ตั้งแต่ปี 1929 
 
นอกจากมีพื้นที่กว้างขวางแล้วยังมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม อากาศดี สดชื่น  มองไปทางไหนเห็นแต่ต้นชาเขียวขจี เป็นภูเขาหลายๆ ลูก บอกได้เลยว่าผ่อนคลายสุดๆ  แม้ทางขึ้นไร่ชาจะแนวผจญภัยเล็กน้อยแต่เรารับรองว่าคุ้มค่าแน่นอนสำหรับการมาเยือนที่แห่งนี้ ด้วยเหตุผลมากมายที่กล้าวมาข้างต้นทำให้ไร่ชาที่คาเมร่อนไฮแลนด์เป็นจุดหมายยอดนิยมสำหรับผู้เดินทางมาทำธุรกิจและพักผ่อน ถ้าใครแพลนจะมาเที่ยวมาเลเซีย เราขอแนะนำว่าห้ามพลาดมาชมไร่ชาแห่งนี้  แอบบอกนิดนึงว่าช่วงที่สวยสุดคือช่วงพระอาทิตย์ขึ้นตอนประมาณ 7.30-8.30 น.  ถ้าพร้อมแล้วก็ใส่ 'ไร่ชา คาเมร่อนไฮแลนด์' ไว้ในแพลนแล้วเตรียมตัวจัดกระเป่ามาได้เลยจ้า
 

ขอบคุณภาพและข้อมูล : visitmalaysia
 
ค้นพบมนต์เสน่ห์แห่งดินแดนหลากวัฒนธรรม 'มาเลเซีย' รู้ทุกเรื่อง กิน ดื่ม เที่ยว  อีเวนต์ เฟสติวัล  แพคเกจทัวร์ คลิก >> bit.ly/2HHUAH5