สแว็กแบบเด็กใต้! รู้จักแหลมพรหมเทพ ตามรอยเพลงแร็ปประจำถิ่น โต้ง ทูพี

กินเที่ยว
สแว็กแบบเด็กใต้! รู้จักแหลมพรหมเทพ ตามรอยเพลงแร็ปประจำถิ่น โต้ง ทูพี

"ยืนที่แหลมพรหมเทพ ตอนพระอาทิตย์ตกดิน เอาสะตอมาผัดกับแกล้มเหล้าผสมกับ mix และ กิน" นี่คือหนึ่งในท่อนแร็ปจากเพลงฮิปฮอปของดีประจำแดนใต้ Welcome To Tha South ผลงานจากปี 2011 ของวง Southside

ซึ่งหลายคนน่าจะรู้จักกับหนึ่งบทเพลงยอดนิยมของ "โต้ง ทูพี" นั่นเอง พูดได้ว่าเพลงนี้วาดภาพความสแว็กแบบเด็กชาวใต้ได้ดีที่สุดเพลงหนึ่ง ทั้งการผสมผสานสำเนียงท้องถิ่น และวัฒนธรรม รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของภาคใต้ และเพลงนี้แหละที่ทำให้เราอยากเล่าเรื่องของแหลมพรหมเทพ สถานที่สำคัญของจังหวัดภูเก็ต บ้านเกิดของ โต้ง ทูพี ด้วยนั่นเอง
 

แม้ก่อนหน้านี้การท่องเที่ยวจะต้องหยุดชะงักไปเพราะสถานการณ์โควิด แต่หลายๆ แหล่งท่องเที่ยวก็ทยอยกลับมาเปิดกันหมดแล้วหลังไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ รวมไปถึงแหลมพรหมเทพด้วย ที่เพิ่งกลับมาเปิดอีกครั้งเมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา TTM VARIETY จึงขอพาไปล่องใต้กับถิ่นทูพี พาทำความรู้จัก "แหลมพรหมเทพ" กันก่อนที่ใครจะแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวภูเก็ตกัน 


ที่มา : phuketcity.go.th
 

แหลมพรหมเทพ เป็นแหลมที่อยู่ตอนใต้สุดของ จังหวัดภูเก็ต ลักษณะเป็นแหลมโค้งไล่ระดับทอดตัวสู่ท้องทะเล รอบข้างแวดล้อมด้วยต้นตาล มีทัศนียภาพที่สวยงาม ทำให้เป็นจุดชมพระอาทิตย์  ตกดินที่ได้รับความนิยมมากจากทั้งนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยยังตั้งจุดเด่นว่าเป็นสถานที่ที่ “ชมพระอาทิตย์ตกทะเล สวยที่สุดในประเทศไทย”
 
 
 

ที่มา : phuketcity.go.th
 
จุดยุทธศาสตร์ฮวงจุ้ยของภูเก็ต
 
แหลมแห่งนี้มีความสำคัญทางฮวงจุ้ย เพราะหากกางแผนที่ดูลักษณะทางภูมิศาสตร์ของเกาะภูเก็ต ซึ่งเชื่อกันว่ามีลักษณะคล้าย “พญามังกรทะเล” สัตว์แห่งความสิริมงคล ก็จะพบว่า แหลมพรหมเทพ ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้สุดมีลักษณะเป็นดังหัวของมังกรของภูเก็ตนั่นเอง
 
ตามความเชื่อของคนจีน มังกรเป็นสิ่งที่มีพลังสูงสุด สามารถบันดาลความเป็นมงคลได้  โดยซินแสถือว่ามังกรคือ “จุดจ่ายกระแสพลังที่ยิ่งใหญ่” โดยพลังที่หมายถึงก็คือ พลังงานธรรมชาติ ซึ่งสิ่งที่ให้พลังธรรมชาติได้ดีอันดับหนึ่งก็คือ กระแสน้ำ นั่นเอง นั่นเพราะว่ากระแสน้ำไม่เคยหยุดไหล ดังนั้นมังกรน้ำจึงถือว่าเป็นจุดจ่ายกระแสพลังที่เป็นมงคลมากๆ สอดคล้องตามหลักการของนักวิทยาศาสตร์ที่เชื่อว่า การเคลื่อนไหวของน้ำจะสามารถส่งไอออนลบออกมา เพื่อมาเสริมพลังชีวิต ของเราได้
หัวมังกรมักจะอยู่ในทำเลที่ต่ำหรือเป็นแอ่งเพื่อให้สะสมพลังได้ หรือถ้าจะให้ดียิ่งขึ้นคือการมีสายน้ำผ่านบริเวณตีนเขา แปลว่าจุดนั้นเป็นจุดที่ต่ำที่สุดที่พลังไหลรวมมา หรือเป็นหัวของมังกรภูเขา สอดคล้องกับภูมิศาสตร์ของแหลมพรหมเทพ ที่มีลักษณะเป็นแหลมโค้งทอดตัวสู่ทะเล ทำให้นอกจากการชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามแล้ว แหลมพรหมเทพยังเป็นอีกจุดสำคัญที่คนไป เพื่อรับพลังจากธรรมชาติอีกด้วย
 
แหลมพรหมเทพไม่ได้เป็นเพียงแหล่งท่องเที่ยวสำคัญเท่านั้น แต่เป็นสัญลักษณ์ที่สวยงามและน่าภาคภูมิใจของชาวภูเก็ตด้วย ไม่แปลกที่ชื่อคุ้นหูนี้จะถูกเอ่ยถึงในเพลง Welcome To Tha South ของศิลปินที่เป็นตัวแทนเอกลักษณ์ของคนใต้ในยุคนี้
 
เตรียมล่องใต้ไปกับ ทูพี เซาท์ไซด์ แล้วฟังเพลง Welcome To Tha South กันแบบสดๆ อีกครั้ง ในคอนเสิร์ตออนไลน์ครั้งแรกของพวกเขา Twopee Southside Presents “SouthSide Ambassador Virtual Live” (ทูพี เซาท์ไซด์ “พรีเซ้นท์ส แอมบาสเดอร์ เวอร์ชวล ไลฟ์”) พร้อมแขก    รับเชิญสุดพิเศษที่จะมาร่วมสร้างความสนุกแบบฟูลทีม ทั้ง เฟรดดี้ วี อดีตสมาชิกของวง ร่วมด้วย  2 พี่ชายใหญ่ ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม และ ฮิวโก้ และสาวเสียงสวยอย่าง นุ้ย วิริยาภา ในวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคมนี้ ดูกันชัดๆ กับระบบภาพและเสียงระดับ HD ผ่านแอปพลิเคชั่น JOOX บัตรเข้าชมราคา 499 บาท เปิดจำหน่ายแล้วที่บูธไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือ คลิกได้เลย  >> https://bit.ly/3eMfi5O