GREASY CAFE ทดลองซาวด์แปลกใหม่ในเพลง ยามวิกาล พร้อมปล่อยเอ็มวีชวนให้คิดถึงใครบางคน

บันเทิง
GREASY CAFE ทดลองซาวด์แปลกใหม่ในเพลง ยามวิกาล พร้อมปล่อยเอ็มวีชวนให้คิดถึงใครบางคน

เว้นช่วงให้แฟนเพลงได้คิดถึงกันไปพักใหญ่ สำหรับ Greasy Cafe หรือเล็ก-อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร พี่ใหญ่แห่งค่ายเพลงห้องเล็ก สมอลล์รูม

ซึ่งหลังจากปล่อยซิงเกิล รอยกะพริบตา เพลงช้าจากอัลบั้ม Technicolor ที่ชวนให้ทุกคนหวนนึกถึงความทรงจำครั้งแรกที่ได้เจอกับใครสักคน ซึ่งมิวสิควิดีโอก็ได้ ปีเตอร์ – นพชัย ชัยนาม นักแสดงชายมากฝีมือ กับ "ดุจดาว วัฒนปกรณ์" นักบำบัดจิตด้วยศิลปะการเคลื่อนไหวคนแรกของประเทศไทย มาร่วมถ่ายทอดอารมณ์ในมิวสิควิดีโอแล้ว ล่าสุดก็ได้ปล่อยเพลง "ยามวิกาล" เพลงที่มีซาวด์แปลกใหม่ เนื้อหาชวนให้คิดถึงความทรงจำเก่าๆที่อาจเชื่อมโยงถึงใครบางคน พร้อมมิวสิควิดีโอที่ถ่ายทอดในแบบภาษาภาพยนตร์อีกด้วย
 
ซึ่งเจ้าตัวได้พูดถึงเพลงนี้ว่า ยามวิกาล เป็นเพลงที่พูดถึงบรรยากาศของการผ่านไปเจอหรือบังเอิญได้ยินเพลงๆหนึง ที่ฉุดความทรงจำของเรากลับไปในวันที่ยังมีคนๆนั้นอยู่ด้วย ท่ามกลางราตรีในเมืองแห่งยามวิกาล ซึ่งเพลงนี้เป็นเหมือนก้าวแรกที่ค้นพบจนเจอในการตัดสินใจทดลองเดินในเส้นทางที่ไม่คุ้นชิน ทดลองซาวด์ที่ไม่คุ้นเคย หลังจากที่พยายามทุ่มเทเวลาทดลองอยู่นาน ซึ่งในที่สุดมันเหมือนตอบโจทย์ในใจเราว่า การทดลองครั้งนี้มันท้าทายมากสนุกมากและดีใจมากๆที่ได้ทำมันจนสำเร็จ"  
 

โดยมิวสิควิดีโอเพลงนี้ก็ได้ "โรส - พวงสร้อย อักษรสว่าง" ผู้กำกับมากความสามารถ การันตีด้วยผลงานหลากหลายทั้งด้านภาพยนตร์และบทบาทของนักเขียน (ล่าสุดกับภาพยนตร์เรื่อง นคร-สวรรค์ ที่เข้าฉายใน Busan International Film Festival 2018 ประเทศเกาหลีใต้) ซึ่งโรสเองก็เคยร่วมงานกับ GREASY CAFE มาแล้วในเพลงรอยกะพริบตา ซิงเกิลที่ผ่านมา ซึ่งมิวสิควิดีโอเพลง ยามวิกาล เป็นเรื่องราวของคนสองคนที่เต็มไปด้วยความทรงจำในเมืองเบอร์ลิน วันเหล่านั้นถูกบันทึกไว้ผ่านรูปถ่ายจากตู้ถ่ายรูปอัตโนมัติ ผ่านโรงหนังเก่าที่เคยได้ดูด้วยกัน ผ่านบทสนทนาในรถไฟสายเดิมๆ ผ่านถนนเส้นใหญ่-น้อยที่เคยได้เดินเล่นด้วยกันในยามค่ำคืน เรา เขา หรือใคร อาจเปลี่ยนไปแล้ว แต่ตู้ถ่ายรูปยังคงอยู่ โรงหนังกับถนนเส้นเดิมเส้นนั้นยังคงอยู่ และเพลงของเราเพลงนั้น...ที่เคยฟังด้วยกันยังคงอยู่และค่อยๆดังขึ้นมา...อีกครั้ง
 
สำหรับแฟนๆ ของ Greasy Cafe เตรียมไปดื่มด่ำกับทุกเพลงฮิตของเขาได้ในงาน Gypsy Carnival ครั้งที่ 4
วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 ที่จะถึงนี้ ณ ต้นผึ้งฟาร์ม สวนผึ้ง, ราชบุรี ซื้อบัตรได้แล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์
 

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Gypsy Carnival 4