ทิคเก็ตมาสเตอร์เข้าซื้อกิจการของไทยทิคเก็ตเมเจอร์ เพื่อเสริมทัพธุรกิจในเอเชีย

ทิคเก็ตมาสเตอร์เข้าซื้อกิจการของไทยทิคเก็ตเมเจอร์ เพื่อเสริมทัพธุรกิจในเอเชีย

กรุงเทพฯ (21 กรกฎาคม 2565) – วันนี้ บริษัททิคเก็ตมาสเตอร์ ผู้นำระดับโลกในด้านการจำหน่ายบัตรชมการแสดงสด ประกาศข่าวการเข้าซื้อกิจการบางส่วนของบริษัทไทยทิคเก็ตเมเจอร์ (TTM)

ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย คาดการณ์ว่าการควบรวมกิจการครั้งนี้จะเสร็จสิ้นในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ (หากสามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องเงื่อนไขการปิดตามธรรมเนียมเป็นที่พอใจสำหรับทั้งสองฝ่ายได้) การขยายธุรกิจในตลาดเอเชียอย่างต่อเนื่องถือเป็นเป้าหมายของบริษัททิคเก็ตมาสเตอร์ในการขยายแพลตฟอร์มจำหน่ายบัตรไปยังตลาดอื่นๆ ซึ่งช่วยให้บริษัทสามารถมอบบริการที่ดีขึ้นให้กับอุตสาหกรรมการแสดงสดที่กำลังเติบโตทั่วโลก
 
ตลาดธุรกิจโชว์การแสดงสดทุกรูปแบบในประเทศไทยกำลังเติบโตขึ้นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการแสดงดนตรี อีเวนต์กีฬา ละครเพลง และการแสดงสำหรับครอบครัว ศิลปินเริ่มเดินทางไปเปิดการแสดงในต่างประเทศมากขึ้นเพื่อขยายฐานแฟนเพลงของพวกเขา ในปัจจุบัน 90% ของศิลปินตะวันตกที่เดินทางมาเปิดการแสดงในทวีปเอเชีย ต่างมีประเทศไทยอยู่ในแผนการทัวร์ของพวกเขา ประเทศไทยยังเป็นตลาดที่สำคัญในภูมิภาคสำหรับเพลงเคป็อปและศิลปินญี่ปุ่น ด้วยสถานที่จัดแสดงระดับโลกมากมายและความต้องการโชว์แสดงสดเพื่อความบันเทิงจากแฟนๆ จำนวนมาก ประเทศไทยจึงเป็นตลาดที่พร้อมจะปรับเปลี่ยนมาใช้ระบบจำหน่ายบัตรแบบดิจิตัล ซึ่งทางทิคเก็ตมาสเตอร์จะนำระบบนี้มาใช้ ผู้จัดงานและศิลปินจะสามารถใช้ประโยชน์จากผลิตภัณฑ์และเครื่องมือการจำหน่ายบัตรแบบดิจิตัลชั้นนำในอุตสาหกรรมนี้และมีมาตรฐานระดับโลกของทิคเก็ตมาสเตอร์ ซึ่งสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงความต้องการของแฟนๆ 
 
มาร์ค โยวิช ประธานบริษัททิกเก็ตมาสเตอร์ กล่าวว่า “อุตสาหกรรมการแสดงสดเพื่อความบันเทิงในประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างมากในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา หลังจากการเข้าควบร่วมกิจการกับบริษัทไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ทางบริษัททิคเก็ตมาสเตอร์จะพัฒนาระบบการจำหน่ายบัตร และมอบบริการและประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมไม่มีใครเทียบเท่าให้กับทั้งผู้จัดงาน เจ้าของสถานที่ และแฟนๆ ทั่วประเทศ” 
 
คมกริช ศิริรัตน์ กรรมการผู้จัดการคนปัจจุบันของบริษัทไทยทิคเก็ตเมเจอร์ จะยังคงดำรงตำแหน่งหัวหน้าของทีมในประเทศไทย และรับผิดชอบการดำเนินงานทุกอย่างในไทย บริษัทไทยทิคเก็ตเมเจอร์ก่อตั้งขึ้นโดยบริษัทเทโรเอ็นเทอร์เท้นเมนท์เมื่อปีพ.ศ. 2542 ถือเป็นบริษัทผู้ให้บริการจำหน่ายบัตรแบบครบวงจรชั้นแนวหน้าของประเทศไทย และมีการเปิดให้บริการในประเทศอื่นในภูมิภาคอีกด้วย
 
ไบรอัน มาร์คาร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเทโรเอ็นเทอร์เท้นเมนท์ และผู้ถือหุ้นบริษัทไทยทิคเก็ตเมเจอร์ กล่าวว่า “การนำเสนอระบบจำหน่ายบัตรชั้นนำให้กับตลาดถือเป็นหัวใจของทีทีเอ็มตลอด 23 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ก้าวต่อไปของเราคือการเข้าร่วมกับบริษัทจำหน่ายบัตรชั้นนำระดับโลกอย่างทิคเก็ตมาสเตอร์ การเป็นส่วนหนึ่งของทิคเก็ตมาสเตอร์จะเปิดโอกาสให้เราสามารถยกระดับระบบการจำหน่ายบัตรให้กับเจ้าของสถานที่จัดงานและผู้จัดอีเวนต์ชั้นนำในประเทศไทย ในขณะที่ตลาดในประเทศไทยเติบโตกลายเป็นจุดหมายปลายทางหลักของโลกสำหรับการแสดงสดเพื่อความบันเทิง”
 
วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์กรุ้ป กล่าวว่า “ในฐานะผู้ถือหุ้นระยะยาว เราทำงานอย่างหนักร่วมกับเทโรเอ็นเตอร์เท้นเมนท์เพื่อสร้างบริษัทไทยทิคเก็ตเมเจอร์ในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา ตลอดช่วงเวลาดังกล่าว เราได้เห็นการเติบโตอย่างมาก และวันนี้เรายืนหยัดอย่างภาคภูมิใจในการเข้าสู่บทใหม่ไปพร้อมกับบริษัททิคเก็ตมาสเตอร์ ซึ่งทำให้เราสามารถยกระดับธุรกิจของเราไปสู่อีกระดับ และเดินหน้ามอบสุดยอดเทคโนโลยีและบริการจำหน่ายบัตรให้กับแฟนๆ ทั่วเอเชีย”

การประกาศข่าวในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากความเคลื่อนไหวล่าสุดของบริษัททิคเก็ตมาสเตอร์ในภูมิภาคเอเชีย ที่ได้ก่อตั้งบริษัททิคเก็ตมาสเตอร์ไต้หวัน และทิคเก็ตมาสเตอร์สิงคโปร์ในปี 2563 การเติบโตครั้งนี้ทำให้บริษัททิคเก็ตมาสเตอร์กลายเป็นผู้นำของธุรกิจนี้ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และช่วยสนับสนุนการเปิดทัวร์การแสดงในภูมิภาคนี้อีกด้วย
 
เกี่ยวกับเทโร
 
บริษัท เทโร เอ็นเทอร์เท้นเมนท์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทบันเทิงชั้นนำมายาวนานกว่า 30 ปี และถือเป็นผู้นำด้านความบันเทิงจากต่างประเทศอันดับ 1 ของประเทศไทย แผนกงานโทรทัศน์ของเทโรผลิตรายการข่าว สถานการณ์ปัจจุบัน และรายการบันเทิงชั้นนำให้กับช่อง 7HD ส่วนแผนกงานด้านดนตรีของบริษัทก็มีศิลปินอยู่ในสังกัดมากถึง 25 คน และทำหน้าที่ดูแลเรื่องลิขสิทธิ์ดนตรีและการเผยแพร่ การจัดการดูแลศิลปิน และเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตและผู้จัดหน่ายผลงานของค่ายเพลงชั้นนำทั้งจากฝั่งตะวันตกและเอเชียมากมาย แผนกเทโรดิจิทัลมีหน้าที่จัดการแพลตฟอร์มออนไลน์และระบบอีคอมเมิร์ซให้กับบริษัทไปรษณีย์ไทย และยังสร้างและดูแลจัดการคอนเทนต์ออนไลน์ให้กับทางช่อง 7HD ด้วย นอกจากบริษัทเทโรเอ็นเทอร์เท้นเมนท์ บริษัทอื่นๆ ในกลุ่มเทโรก็อย่างเช่น ไลฟ์เนชั่นเทโร ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ เทโรเรดิโอ เทโรซีเนริโอ เทโรสบาย และเทโรเพอร์ฟอร์แมนซ์คอร์ส
https://teroasia.com  http://teromusic.com https://www.livenation.co.th https://teroradio.com 
 
เกี่ยวกับเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป
 
บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทไลฟ์สไตล์บันเทิงชั้นนำของประเทศไทยที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2538 และได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2545 โดยมีธุรกิจหลักเป็นโรงภาพยนตร์ บริการเช่าลานโบว์ลิ่ง คาราโอเกะ ลานสเก็ตน้ำแข็งและบริการที่เกี่ยวข้อง บริการโฆษณา และคอนเทนต์ภาพยนตร์ ในช่วงที่ธุรกิจเติบโตในช่วงหลายปีหลังนี้ ทางบริษัทได้เดินหน้าสู่การเป็น “ผู้ให้บริการโรงภาพยนตร์และสถานบริการไลฟ์สไตล์บันเทิงแบบครบวงจรที่ดีที่สุดในโลก” ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทได้ให้ความสำคัญกับการนำสุดยอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อมอบบริการที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า “สร้างทุกฝันบันเทิงระดับโลก”
 
 
เกี่ยวกับทิคเก็ตมาสเตอร์
 
ทิคเก็ตมาสเตอร์ เป็นผู้จัดจำหน่ายบัตรที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นผู้นำระดับโลกในด้านผลิตภัณฑ์และบริการจำหน่ายบัตรชมการแสดงสด โดยมีหุ้นส่วนอย่างเป็นทางการนับพัน อย่างเช่น สถานที่จัดงาน ศิลปิน ทีมกีฬา งานเทศกาล ศูนย์จัดการแสดงศิลปะ โรงละคร ทำให้ในแต่ละปีบริษัททิคเก็ตมาสเตอร์ให้บริการจำหน่ายบัตรกว่า 500 ล้านใบในกว่า 30 ประเทศ ทิกเก็ตมาสเตอร์เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทไลฟ์ เนชั่น เอ็นเตอร์เทนเมนต์  (NYSE: LYV)