คุยกับสองสมาชิก BABYMETAL คาวายอิ-เมทั่ล ที่ก้าวสู่การเป็นศิลปินระดับโลก!

บันเทิง
คุยกับสองสมาชิก BABYMETAL คาวายอิ-เมทั่ล ที่ก้าวสู่การเป็นศิลปินระดับโลก!

จนถึงวินาทีนี้คงต้องบอกว่า ฉุดไม่อยู่ แล้วจริงๆ สำหรับ BABYMETAL พิสูจน์ได้จากการตระเวนทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมาซึ่งได้รับการต้อนรับจากแฟนๆ อย่างล้นหลาม

ซึ่งแน่นอนว่าพวกเธอจะยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น เพราะเปิดปีใหม่มา BABYMETAL ก็กำลังจะมีคิวที่ไปทัวร์คอนเสิร์ตกันที่ยุโรป รวมถึงจะมีโอกาสได้ขึ้นโชว์บนเวทีในเทศกาล Download Festival 2020 ที่ครั้งนี้มีสุดยอดแห่งวงการเมทั่ลอย่าง KISS, Iron Maiden, System Of A Down มาเป็นวงเฮดไลน์ด้วย

และอย่างที่ทราบกันว่าประเทศไทยของเราจะเป็นหนึ่งในที่หมายซึ่ง BABYMETAL จะมาระเบิดความมันส์ด้วยเช่นกัน และก่อนที่จะได้พบกับพวกเธอ นี่คือบทสัมภาษณ์สนุกๆ ที่เรารวบรวมมาให้ได้อ่านกัน...

อะไรคือสิ่งที่ทำให้พวกคุณทั้งคู่รู้สึกมีความรักความผูกพันที่แน่นแฟ้นกันยิ่งขึ้น?
SU-METAL :
ด้วยความที่เราทำงานร่วมกันมานาน เรามีสิ่งพิเศษบางอย่างที่สามารถเชื่อมโยงถึงกันซึ่งทำให้เรารู้ได้ว่าอีกคนหนึ่งกำลังคิดอะไรอยู่ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องพูดอะไร แต่ปีนี้การสื่อสารกันที่มากขึ้นมันเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในการทำงานร่วมกันของเรา การทำแบบนั้นมันทำให้เรามั่นใจว่าเรามีความเข้าใจที่ตรงกันในทุกๆ เรื่อง เราสนับสนุนซึ่งกันละกันและทำงานร่วมกันในทุกๆ เรื่อง

ในรอบปีที่ผ่านมาความสำเร็จสูงสุดของ BABYMETAL คืออะไร?
SU-METAL :
การได้ไปทัวร์คอนเสิร์ตในอเมริกา ครั้งล่าสุดเราไปทัวร์กันประมาณเดือนกว่าๆ และมันกลายเป็นประสบการณ์ที่สำคัญมากสำหรับพวกเรา เราไม่เคยออกทัวร์กันนานขนาดนั้นมาก่อน มันทำให้ร่างกายของฉันเปลี้ยไปหมดเลย แต่ฉันก็ยังมีแรงเหลือพอที่จะขึ้นคอนเสิร์ตได้อีกสักอาทิตย์หลังจากทัวร์จบ ซึ่งตอนนี้ฉันรู้แล้วว่าเรี่ยวแรงพวกนั้นมันมาจากพลังบวกที่เหล่าบรรดาแฟนๆ มอบให้ตลอดระยะเวลาที่เราออกทัวร์ รวมถึงประสบการณ์ที่ได้จากการทัวร์คอนเสิร์ตนานๆ ตรงนี้ยังทำให้ฉันค้นพบสิ่งใหม่ๆ เกี่ยวกับตัวเองมากมายอีกด้วย

มีอะไรมั้ยที่พวกคุณอยากทำมากกว่าเดิมหลังจากปี 2019 ผ่านพ้นไป?
MOAMETAL :
มันอาจดูเป็นเรื่องส่วนตัวอยู่ซักหน่อยนะ แต่ฉันรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้กินอาหารหลายอย่างที่อยากกินระหว่างที่เราไปทัวร์ในอเมริกา ฉันพลาดอาหารและของหวานที่ฉันตั้งใจว่าอยากจะลองไปหลายอย่างเลย มันเป็นเพราะว่าฉันไปอเมริกาเพื่อทำงาน ก็เลยเป็นเรื่องยากที่ฉันจะได้กินอะไรตามที่ต้องการ ดังนั้นฉันเลยอยากที่จะกลับไปที่นั่นอีกครั้งในอนาคต ฉันเป็นคนที่ชอบกินมากๆ และฉันคิดถึงอาหารพวกนั้นแบบสุดๆ เลย สิ่งที่ฉันอยากทำมากที่สุดในปี 2020 คือ กิน!

การทัวร์รอบโลกทำให้ได้พบกับคนดังๆ มากมาย บอกได้มั้ยว่าพวกคุณชอบใครมากที่สุด?
MOAMETAL :
ฉันคงเลือกไม่ได้หรอก! ทุกคนที่ฉันได้เจอล้วนแต่เป็นคนพิเศษทั้งนั้น และการได้พบกับบุคคลเหล่านั้นเป็นเรื่องมหัศจรรย์ แต่ละคนสำคัญกับฉันหมดเลย และในปี 2020 นี้ฉันหวังว่าจะได้เจอพวกเขาอีกหลายๆ คน

พวกคุณรู้สึกตื่นเต้นขนาดไหนกับ METAL GALAXY Tour ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้?
MOAMETAL :
มันตื่นเต้นมากขนาดที่ว่าฉันไม่สามารถอธิบายได้ว่าฉันรู้สึกตื่นเต้นขนาดไหน ฉันรอไม่ไหวแล้วที่จะได้กลับไปเจอแฟนๆ อีกครั้ง ทุกครั้งที่เรามีโอกาสได้ไปเล่นในสถานที่ใหม่ๆ ได้เห็นผู้คนใหม่ๆ และได้ประสบการณ์ใหม่ๆ มันทำให้พวกเรารู้สึกตื่นเต้นมาก ฉันเฝ้ารอที่จะได้ลองกินอาหารใหม่ๆ ด้วย แค่คิดถึงเรื่องพวกนี้ก็ทำให้ฉันมีความสุขแล้ว

เดอะ วัน (The One) ชาวไทย เตรียมไปแสดงพลังกันได้ใน
BABYMETAL METAL GALAXY WORLD TOUR in Bangkok
วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2563 ที่จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮาส์ ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์
ซื้อบัตรได้แล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์