Billie Joe Armstrong เผยชื่ออัลบั้ม Green Day ที่อยากเอากลับมาทำใหม่

บันเทิง : มีคลิป
Billie Joe Armstrong เผยชื่ออัลบั้ม Green Day ที่อยากเอากลับมาทำใหม่

อยู่บนถนนสายร็อคมายาวนานกว่า 30 ปี และมีผลงานอัลบั้มปล่อยออกมามากกว่า 10 ชุด ซึ่งงานแต่ละชุดก็ได้รับความนิยมจากแฟนๆ มากน้อยต่างกันไป

อย่างไรก็ตาม Billie Joe Armstrong นักร้องนำวง Green Day ได้ออกมาเปิดเผยว่า หากเลือกได้ล่ะก็เขาอยากจะนำอัลบั้ม Warning งานชุดที่ 6 ซึ่งปล่อยออกมาเมื่อปี 2000 กลับมาทำใหม่อีกครั้ง

หากจำกันได้อัลบั้ม Warning เป็นอัลบั้มที่มีการนำกีตาร์อะคูสติกและดนตรีป๊อปมาผสมผสานลงไปในซาวนด์ป๊อป-พังค์ที่ทุกคนคุ้นเคยกันดีจาก Green Day โดยอัลบั้มชุดนี้ได้เสียงตอบรับจากเหล่าบรรดานักวิจารณ์ค่อนข้างดี แต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จด้านยอดขายสักเท่าไหร่

"ผมอยากกลับไปเอาอัลบั้มชุดนั้นมาบันทึกเสียงใหม่" Armstrong พูด "ผมอยากกลับไปทำทุกอย่างให้มันดูสดยิ่งขึ้น เพราะผมคิดว่าเพลงอย่าง Minority ตอนที่เล่นสดมันฟังดูดีกว่าตอนที่อยู่ในอัลบั้มเยอะเลย"



นอกจากนั้น Armstrong ยังย้อนกลับไปเล่าถึงที่มาที่ไปของอัลบั้มชุดนี้ด้วยว่า "ผมเริ่มเล่นอะไรที่เป็นอะคุสติก กีตาร์มากขึ้น และผมต้องการให้งานออกมาแบบ Warning เยอะๆ ด้วย"

"บวกกับตอนนั้นมันมีวงป๊อป-พังค์ห่วยๆ ออกมากันเกลื่อนเลย ผมก็เลยอยากจะทำอะไรที่มันเป็นการสวนกระแสจากตรงนั้น มันเป็นความรู้เหมือนกับว่าเราได้ก้าวไปอีกสเต็ปหนึ่ง"

ห้ามพลาด! Green Day Live in Bangkok 2020
วันพุธที่ 11 มีนาคม 2563 ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ซื้อบัตรได้แล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Green Day Green Day Live in Bangkok 2020