LAY แต่งงิ้ว กับซิงเกิลใหม่ “JADE” ผสานดนตรีจากละครงิ้ว

บันเทิง
LAY แต่งงิ้ว กับซิงเกิลใหม่ “JADE” ผสานดนตรีจากละครงิ้ว

LAY (Lay Zhang) ศิลปินป็อปสัญชาติจีนที่โด่งดังไกลไประดับโลก เปิดตัวซิงเกิลใหม่ ‘Jade’ ผลงานการร่วมมือเขียนของเพื่อนศิลปิน Dante Leon, Adam Halliday และผลงานการเขียนของเจ้าตัว

อีกทั้งยังได้โปรดิวเซอร์ชื่อดังอย่าง Murda Beatz มาร่วมโปรดิวซ์ให้อีกด้วย โดยเพลงนี้ถูกปล่อยออกมาในนามค่าย Zhang Yixing Studio ค่ายเพลงที่เจ้าตัวได้สร้างขึ้นมานั่นเอง 
 
‘Jade’ เป็นบทเพลงที่ผสมผสานดนตรีจากละครงิ้วที่คุ้นเคยกันดีของประเทศจีนเอาไว้กับดนตรีสไตล์ตะวันออก โดยใช้เทคนิคอันแพรวพราวของทีมโปรดักชั่นเข้าทำหน้าที่เพื่อผสานไให้เพลงนี้ออกมาได้อย่างลงตัวและโดดเด่น
 
เปิดตัวด้วยอินโทรสไตล์จีนที่น่าดึงดูด และคุ้นหู ก่อนจะพาไปพบกับดนตรีป็อป-ฮิปฮ็อป ที่มาพร้อมกับความลื่นไหลของเสียงร้องอันมีเสน่ห์ของหนุ่ม LAY ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวความรักในโลกทุกวันนี้ 
 
LAY ZHANG
 
‘Jade’ หรือ ‘หยก’ เป็นตัวแทนของเรื่องราวที่มีความมั่นคงยืนยาวนับหมื่นๆปี ซึ่ง LAY ได้หยิบยกขึ้นมาเพื่อบอกเล่าถึงผู้หญิงแสนสวยคนหนึ่ง เขาได้เปรียบเปรยผู้หญิงคนนี้ว่า เธอล้ำค่าราวกับ หยก, คริสตัลที่แสนสดใส เด็ดเดี่ยว, ไม่ย่อท้อ และมีความเปล่งประกายประจำตัวที่หาใครเหมือนไม่ได้ ซึ่งทำให้นึกถึงประโยคจีนโบราณที่กล่าวไว้ว่า “เรือหยกที่แตกร้าวยังงดงามกว่าเครื่องปั้นดินเผาที่ไม่มีวันแตกสลาย” 
 
การนำคำว่า ‘Jade’ หรือ ‘หยก’ มาเป็นชื่อเพลงนั้นเปรียบเสมือนความรักอันแท้จริงที่กำลังถูกบอกเล่าออกมาในเนื้อเพลงนั่นเอง 
 
นับว่าเป็นปีทองของหนุ่ม ‘LAY’ หลังจากที่ตระเวนร่วมงานกับศิลปินระดับโลกมากมายเช่น Steve Aoki และ will.i.am ในเพลงฮิตผสานวัฒนธรรมอย่างเพลง ‘Love You More’ ทีสามารถคว้าอันดับหนึ่งบนชาร์ตเพลง QQ Music China Chart ได้อย่างไม่น่าประหลาดใจ 
 
LAY ZHANG
 
เขาเป็นหนึ่งในศิลปินเอเชียที่มีคนรักมากที่สุด ด้วยผู้ติดตามมากกว่า 49 ล้านคนบน Weibo และ ผู้ติดตามมากกว่า 11.7 ล้านคนบนอินสตาแกรม เส้นทางฐานะศิลปินเดียวของเขานั้นเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างก้าวกระโดด ด้วยการก้าวขึ้นเป็นศิลปิน Mandopop (ศิลปินป็อปสัญชาติจีน) ที่พาเพลงขึ้นอันดับได้สูงสุดบนชาร์ต Billboard 200 และเป็นศิลปินจีนคนแรกที่สามารถขึ้นชาร์ต iTunes Top 60 ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ นอกจากผลงานในวงการดนตรีแล้วนั้น LAY ยังเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงดังระดับโลก รวมถึงการเป็นพิธีกรในรายการเรียลิตี้โชว์ระดับท็อปสามของเอเชียอีกด้วย
 
ปีที่แล้ว LAY ได้ปล่อยดิจิตอลมินิอัลบั้ม ‘Honey’ ออกมาซึ่งก็มีกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมด้วยยอดขายมากกว่า 1.87 ล้านยูนิตบน QQ Music ในเวลาเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น 
 
‘Jade’ เป็นซิงเกิลแรกจากอัลบั้มใหม่แบบ 2 พาร์ทของเขา ซึ่งเขาเตรียมปล่อยพาร์ทแรกออกมาให้แฟนๆได้ฟังกันในวันที่ 1 มิถุนายน 2020 นี้ 


ดาวน์โหลด/ฟัง https://lnk.to/LAY_JADE
 
 
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : LAY ZHANG LAY EXO JADE_LayZhang เพลง Jade