เมื่อ Alan Walker ผนึกกำลังกับ Hans Zimmer ในงานรีมิกซ์ที่ทุกคนคาดไม่ถึง

บันเทิง
เมื่อ Alan Walker ผนึกกำลังกับ Hans Zimmer ในงานรีมิกซ์ที่ทุกคนคาดไม่ถึง

คือการโคจรมาเจอกันของศิลปินต่างรุ่น, DJ/โปรดิวเซอร์ เจ้าของยอดขายแพลตินั่ม Alan Walker ปล่อยรีมิกซ์ผลงานชิ้นเอก Time ของ Hans Zimmer

ย้อนกลับไปตอนที่เริ่มก้าวสู่เส้นทางการเป็นศิลปินของ Alan Walker ในวัย 22 ปีกับเพลง Faded ที่ได้ขับเคลื่อนโลกใบนี้ราวกับพายุ แม้ว่าทุกคนจะรู้จักเพลงและเอกลักษณ์ของ Alan Walker เป็นอย่างดีแต่บางคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่าแรงบันดาลใจสุดยิ่งใหญ่ของเขาเริ่มต้นมาจากดนตรีบรรเลงและเสียงประกอบภาพยนต์โดยเฉพาะผลงานของ Hans Zimmer ซึ่งเขาเติบโตขึ้นมาในยุคที่ Hans Zimmer ครองสัดส่วนเพลงในวงการหนังมากมายตั้งแต่ The Dark Knight, Pirates of the Caribbean, Interstellar, และ Inception จนดนตรีของ Hans Zimmer ได้ส่งอิทธิพลและประทับตราบางส่วนลงบนดนตรีของเขา

ในที่สุด Alan Walker ก็ได้เติมเต็มความฝันตลอดชีวิตโดยการปล่อยรีมิกซ์ Time ของวีรบุรุษตลอดกาลของเขา Hans Zimmer แต่เป็น Time ในรูปแบบที่เขาตีความหมายมันขึ้นมาใหม่ผ่านมุมมองของเขาเอง โดยหลังจากได้รับโน้ตตเพลง Time ทั้งสองได้เจอกันครั้งแรกที่เมืองบาเซโลน่าประเทศสเปนในเดือนเมษายนปี 2019 ระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ต World of Hans Zimmer – A Symphonic Celebration ของ Hans Zimmer ซึ่งการเจอกันครั้งนั้นนำไปสู่การพูดคุยถึงความเป็นไปได้ของการร่วมงานกัน

“ตั้งแต่โตมาผมไม่เคยคาดคิดเลยว่าจะมาเป็นศิลปินและเปลี่ยนแรงบันดาลใจของผมเป็นอาชีพ เรื่องดีต่างๆที่ผมพบเจอในหลายปีมานี้มันก็เหมือนราวกับอยู่ในความฝัน แต่การที่ได้ร่วมงานกับ Hans Zimmer ต้องเรียกได้ว่าเป็นอีกขั้นเลยทีเดียว เหมือนกับประสบการณ์วิญญาณออกจากร่าง ทุกคนที่รู้จักผมจะรู้ว่าผมคือแฟนตัวยงของ Hans Zimmer ดนตรีของเขาส่งผลค่อนข้างมากกับเส้นทางดนตรีของผม ‘Time’ เป็นหนึ่งในเพลงโปรดของผม และผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสในครั้งนี้’ Alan เล่า


Time ของ Hans Zimmer คือเสียงประกอบภาพยนตร์สุดฮิต Inception ของ Christopher Nolan ที่ฉายครั้งแรกในปี 2010 หรือ 10 ปีก่อน

“การทำงานร่วมกับใครบางคนที่ได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานช่วงเริ่มแรงของผมทำให้รู้สึกเป็นกันเองมาก ผมภูมิใจมากที่ได้ทำงานร่วมกับ Alan Walker ในการปล่อยรีมิกซ์ของ Time ซึ่งเป็นผลงานที่มีความหมายอย่างลึกซึ้งต่อผม และผมตื่นเต้นมากที่จะได้แบ่งปันมันกับทุกคน ผมเพียงหวังว่ามันจะเป็นแรงบันดาลใจแก่คนรุ่นใหม่ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในวันพรุ่งนี้” Hans Zimmer เล่า

Hans Zimmer มีผลงานมากกว่า 200 โปรเจ็คที่มูลค่ารวมกันทั้งหมดสูงถึง 28 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ทั้งยังเป็นบุคคลทรงอิทธิพลที่ได้รางวัลออสการ์, 2 รางวัลลูกโลกทองคำ, 3 รางวัลจากแกรมมี่, รวมถึงราวัลจากอเมริกันมิวสิกอะวอร์ดและโทนี่อะวอร์ด ผลงานขึ้นหิ้งตลอดกาลของ Hans Zimmer ได้แก่ The Dark Knight, Inception, Thelma and Louise, Gladiator และ The Last Samurai ส่วนผลงานไม่นานมานี้คือเพลงประกอบภาพยนต์ The Lion King ที่นอกจากจะได้รับรางวัลจากแกรมมี่แล้วยังมียอดขายมากถึง 1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Alan Walker