ฉุดไม่อยู่! BTS ส่งอัลบั้ม BE ขึ้นอันดับหนึ่งบิลบอร์ด

บันเทิง
ฉุดไม่อยู่! BTS ส่งอัลบั้ม BE ขึ้นอันดับหนึ่งบิลบอร์ด

ทำสำเร็จอีกแล้วสำหรับสุดยอดวงเคป๊อปแห่ง ค.ศ.นี้ กับการส่งอัลบั้มชุดล่าสุดของตัวเองทะยานขึ้นสู่อันดับหนึ่งบนบิลบอร์ด

หลังจากปล่อยอัลบั้มชุดใหม่มาได้แค่ 10 วัน BE อัลบั้มชุดใหม่ล่าสุดของ 7 หนุ่ม BTS ก็สามารถยึดอันดับหนึ่งในชาร์ตบิลบอร์ด 200 อัลบั้มได้สำเร็จ

โดยตามรายงานระบุว่า BE ทำยอดขายจนถึงวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมาไปได้ทั้งหมด 242,000 ยูนิต กลายเป็นอัลบั้มชุดที่ 5 ของ BTS ที่ขึ้นถึงอันดับหนึ่งในบิลบอร์ด

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันทธ์ที่ผ่าน Map of the Soul: 7 ก็เพิ่งขึ้นถึงอันดับหนึ่งในอัลบั้มชาร์ตของบิลบอร์ดมาแล้ว

แน่นอนว่า ส่วนหนึ่งที่ทำให้ยอดขายอัลบั้ม BE ไปได้สวยน่าจะเป็นเพราะซิงเกิ้ลเปิดตัวอย่าง Dynamite (เพลงภาษาอังกฤษเพลงแรกของวง) ขึ้นถึงอันดับหนึ่งบนบิลบอร์ดมาก่อนหน้านี้ ซึ่งนั่นส่งให้ BTS กลายเป็นศิลปินจากเกาหลีใต้กลุ่มแรกที่สร้างประวัติศาสตร์ส่งเพลงขึ้นถึงอันดับหนึ่งบิลบอร์ดอีกด้วย

นอกจากนี้ อย่างที่หลายคนน่าจะทราบกันไปแล้วว่า BTS เพิ่งจะคว้า 4 รางวัลจาก 2020 PCAsไล่ไปตั้งแต่ THE GROUP OF 2020, THE SONG OF 2020 จากเพลง Dynamite, THE ALBUM OF 2020 จากอัลบั้ม Map of the Soul: 7 และ THE MUSIC VIDEO OF 2020 จากเพลง Dynamite

ตามมาติดๆ ด้วยการคว้า 2 รางวัล American Music Awards 2020 ในสาขา Favourite Social Artist และ Favourite Duo or Group – Pop/Rock  

และล่าสุด Dynamite ของพวกเขามีชื่อเข้าชิงในสาขา Best Pop Duo/Group Performance ทำให้ BTS สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นศิลปินเกาหลีใต้กลุ่มแรกที่ได้เข้าชิงรางวัลแกรมมี่



เเท็กที่เกี่ยวข้อง : BTS