BTS ออกแถลงการณ์ต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติชาวเอเชีย

บันเทิง
BTS ออกแถลงการณ์ต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติชาวเอเชีย

อย่างที่หลายคนน่าจะทราบกันไปแล้วจากข่าวที่รายงานตามสื่อต่างๆ ถึงเหตุการณ์การเหยียดเชื้อชาติชาวเอเชียที่ลุกลามขึ้นในอเมริกา

หลังจากนั้นเป็นต้นมาได้มีกระแสการต่อต้านพฤติกรรมดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงเหล่าบรรดาศิลปินระดับโลกด้วยที่ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อให้เรียกร้องให้ยุติความเกลียดชังอันน่ารังเกียจนี้ลงซะ

ล่าสุด วงเค-ป๊อปแห่งยุค BTS เป็นศิลปินอีกหนึ่งกลุ่มที่ออกมาโพสต์แถลงการณ์ลงในทวิตเตอร์ของวงพร้อมกับติดแฮชแท็ค #StopAsianHate เพื่อร่วมต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติชาวเอเชียที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ

โดยแถลงการณ์ของ BTS ได้กล่าวไว้ว่า "พวกเราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งแก่ผู้ที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไป เรารู้สึกโศกเศร้าและโกรธเคืองกับสิ่งที่เกิดขึ้น"

"พวกเราเองก็เคยต้องอดทนต่อคำด่าทออันไร้เหตุผลและถูกล้อเลียนในสิ่งที่พวกเราเป็น พวกเราเคยถูกถามแม้กระทั่งว่าทำไมเป็นชาวเอเชี่ยนแต่พูดภาษาอังกฤษ"

"เราไม่สามารถหาคำพูดใดมาอธิบายถึงความเจ็บปวดที่ต้องกลายเป็นประเด็นแห่งความเกลียดชังและความรุนแรงด้วยเหตุผลดังกล่าว"

"ประสบการณ์ที่เราเคยเจอมาด้วยตัวเองนั้นเป็นเรื่องเล็กน้อยไปเลยเมื่อเทียบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา"

"แต่ประสบการณ์เหล่านี้ก็เพียงพอที่จะทำให้เรารู้สึกไร้เรี่ยวแรงและลดทอนความภาคภูมิใจในตัวเองลงไป"

"สิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ไม่สามารถแยกตัวตนของเราออกจากความเป็นชาวเอเชียได้"

"คุณ ผม และรวมถึงเราทุกคนมิสีทธิ์ที่จะได้รับความเคารพ เราจะยืดหยัดไปด้วยกัน"

สำหรับ BTS คือศิลปินเค-ป๊อปรายล่าสุดที่ออกมาส่งเสียงต่อต้านรวมถึงให้กำลังใจแก่ชุมชนชาวเอเชี่ยน โดยก่อนหน้านี้ทั้ง Eric Nam, CL, Tablo แห่งวง Epik High และ Jay Park เคยออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ยุติการกระทำดังกล่าวมาแล้ว

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : BTS