ผมเขียนเพลงนี้จากจุดต่ำสุดของการเป็นนักดนตรี! ไททศมิตร ปล่อยเพลงเปิดอัลบั้มใหม่ เพื่อชีวิตกู มาแรงมาก

บันเทิง
ผมเขียนเพลงนี้จากจุดต่ำสุดของการเป็นนักดนตรี! ไททศมิตร ปล่อยเพลงเปิดอัลบั้มใหม่ เพื่อชีวิตกู มาแรงมาก

หลังสาดความเดือดเตือนใจวัยรุ่นไปทั่วประเทศทั้งในบทบาทนักแสดงนำ (รับบทโดย จ๋าย ไททศมิตร) และวงดนตรีเจ้าของเพลง ‘นักเลงเก่า’ ประกอบภาพยนตร์ 4kings หนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดอยู่ในขณะนี้

ล่าสุดวงร็อกเพื่อชีวิตเลือดใหม่ “ไททศมิตร”(TaitosmiH)จ๋าย – อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี (ร้องนำ/กีต้าร์), โมส – ตฤณสิษฐ์ สิริพัชญาษานต์ (ร้อง/กีต้าร์) , เจต – เจษฎา ปัญญา (เบส), เจ – ธนกฤต สองเมือง (คีย์บอร์ด) , มีน – ปัณณสิทธิ์ สุขโหตุ (กีต้าร์) และ ตุ๊ก – พัฒนภูมิ ชอุ่มผล (กลอง)  6 หนุ่ม  จากค่าย GENE LAB ในเครือ GMM GRAMMY  ได้ออกมาเคลื่อนไหว สร้างความฮึกเหิมให้กับแฟนเพลงอีกครั้งด้วยแผงโปสเตอร์โลโก้ของวงที่ถูกออกแบบมาถึง  17 แบบ  ภายใต้คำว่า ‘กู’ แต่แฝงความหมายของภาพที่แตกต่างออกไป  ติดหราอยู่ทั่วกรุงเทพฯ  
           
          
พร้อมเพิ่มดีกรีความเดือดด้วยการปล่อยซิงเกิลใหม่ ‘เพื่อชีวิตกู’  เพลงคอนเซ็ปต์หลักของอัลบั้มที่ 2 ของวงไททศมิตร ที่ถูกเขียนขึ้นจากประสบการณ์ของโมส และถูกถ่ายทอดออกมาจากฟรอนต์แมนทั้งสอง (จ๋าย-โมส) ที่ผลัดกันสาดแง่มุมชีวิตของตนลงไปในบทเพลง โดยพูดถึง คนคนนึงที่ทำทุกวิถีทางเพื่อพิสูจน์ตัวเองเพื่อครอบครัวและคนรัก และอีกคนที่ทำเพราะความรับผิดชอบ ทำเพื่อหาเงินมาเป็นค่ารักษาให้กับยาย ในดนตรีร็อกหนักหน่วงตามสไตล์ของวงที่เปรียบเสมือนบทเรียนที่ถาโถมเข้ามาทดสอบความหนักแน่นและแน่วแน่ในสิ่งที่เราเชื่อ สิ่งที่เราฝัน สิ่งที่เรารัก และสิ่งที่เราทำ  โดยฟรอนต์แมนทั้งสองของวงไททศมิตรได้พูดถึงความเข้มข้นในเพลงนี้ว่า…
 

โมส ไททศมิตร   “ผมเขียนเพลงนี้จากจุดต่ำสุดของการเป็นนักดนตรี ช่วงที่เป็นนักดนตรีกลางคืนนั้นผมขี่มอเตอร์ไซค์ที่ไม่มีเงินซ่อมไปทั่วกรุงเทพฯ  เพื่อไปสมัครงาน ไปขอเขาเล่นแบบแทบจะก้มกราบ!   บางครั้งบนเวทีการแสดงนอกจากจะไม่มีคนฟัง แล้วยังถูกเขียนจดหมายขึ้นมาต่อว่า เขียนขึ้นมาบอกให้หยุดเล่น   ถูกเจ้าของร้านหักเงินและห้ามเล่นเพลงลูกทุ่ง,เพื่อชีวิตก็มี   ซึ่งผมต้องลดตัวตนลงและก้มหน้าทำมันต่อไป    ในเวลากลางวันคือช่วงเวลาที่เหงาที่สุด เพราะมันว่างเปล่าจนทำให้คิดไปต่างๆนาๆ อยากเลิก คิดถึงบ้าน อยากมีใครสักคนร่วมทุกข์ร่วมสุขไปด้วยกันแต่ก็คงไม่มีใครมารักนักดนตรีจนๆที่การงานไม่มั่นคง เหตุผลข้างต้นทำให้ผมขีดเขียนบทเพลงเรื่อยมาเพราะหวังว่าเพลงที่เขียนจะทำให้ชีวิตดีขึ้นบ้างทั้งๆที่เลิกฝันกับวงการบันเทิงไปแล้ว (ในแง่ชื่อเสียง)  ผมขีดเขียนจนไททศมิตร ถือกำเนิดขึ้น ผมขีดเขียนจนชีวิตกลับเข้าสู่เส้นทางแห่งความฝันอีกครั้ง  ผมขอเป็นกำลังใจให้นักบรรเลงทุกท่านนะครับ เพราะทุกเพลงคือเพลงเพื่อชีวิต”
 
            
จ๋าย ไททศมิตร  “เพื่อชีวิตกู เป็นคำที่เพื่อชีวิตถูกตั้งคำถามมากที่สุด เพื่อชีวิตมึงเองนะสิ ถึงแม้ผมจะไม่เคยคิดแบบนั้น ก็อดคิดไม่ได้ว่ามันจริงไหม ดังนั้นคอนเซ็ปต์เพลงนี้จึงมาจากการระดมสมองและความรู้สึกส่วนตัวเพื่อให้มันเกิดการผสมผสานความหลากหลาย หลายดนตรี หลายชีวิต เพื่อให้คำๆนี้ไปถึงทุกคนจริงๆ ผมเข้าใจเป็นอย่างดีกับคำด่าทอที่เพื่อชีวิตถูกตั้งคำถาม และผมน้อมรับคำเหล่านั้นเสมอ แม้เขาไม่มีเจตตา แต่ในอีกมุมนึง แต่กับบางชีวิต ในวันที่ราคาของทุกอย่างแพงจนไม่สามารถจับต้องได้ ในวันที่งานลดหายไปในวันที่สิ้นหวัง  แค่‘เพื่อชีวิตกู’ก็พอแล้ว”