"พวกเรามีความสุขมากที่ได้มาร่วมงาน Coachella" aespa กับการเดบิวต์การแสดงสดที่สหรัฐอเมริกาครั้งแรก

บันเทิง
"พวกเรามีความสุขมากที่ได้มาร่วมงาน Coachella" aespa กับการเดบิวต์การแสดงสดที่สหรัฐอเมริกาครั้งแรก

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2022 ตามเวลาไทย —‘เกิร์ลกรุ๊ปเมตาเวิร์ส’aespa (เอสป้า) ได้นำเสนอการแสดงอันทรงพลังดึงดูดทุกความสนใจของผู้ชมในท้องถิ่น

aespa พร้อมสร้างความร้อนแรงบนเวที ‘Head In The Clouds Forever’ ของ 88rising ณ ‘Coachella Stage’ ซึ่งเป็นเวทีหลักของเทศกาลดนตรีกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา ‘Coachella Valley Music and Arts Festival 2022’ ที่จัดขึ้นในเมืองอินดิโอ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
 
aespa (เอสป้า) เปิดฉากการแสดงในครั้งนี้ ด้วย ‘aenergy’เพลงที่รวมอยู่ในมินิอัลบั้มแรก ตามด้วยเพลงฮิต ‘Black Mamba’, ‘Savage’ และเวทีพิเศษที่เตรียมไว้สำหรับงานนี้โดยเฉพาะอย่าง ‘Life’s Too Short’เวอร์ชันภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นเพลงใหม่ที่ยังไม่เผยแพร่ออกมา และนำมาแสดงเป็นครั้งแรก จากนั้นปิดท้ายด้วยเพลงฮิต ‘Next Level’ เรียกเสียงกรี๊ดจากในงานได้อย่างถล่มทลาย
 
 
*ที่สำคัญ ไม่เพียงแต่การแสดงสดในสหรัฐอเมริกาครั้งแรกของ aespa (เอสป้า) ได้เกิดขึ้นในเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดอย่าง ‘Coachella’ เท่านั้น แต่ยังถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดบิวต์ที่ aespa ได้ทำการแสดงท่ามกลางเสียงเชียร์และกรี๊ดจริง ๆ ของผู้ชมด้วย โดย aespa เผยความรู้สึก ดังนี้ “นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเราได้ทำการแสดงต่อหน้าผู้ชมมากมายขนาดนี้ค่ะ พวกเรามีความสุขมากที่ได้มาร่วมงาน Coachella เช่นนี้ค่ะ” เรียกได้ว่า ตลอดการแสดงในครั้งนี้ ผู้ชมต่างสนุกสนาน พร้อมส่งเสียงเชียร์และกรี๊ดให้กับ aespa อย่างร้อนแรง อีกทั้งยังได้เห็นป้ายเชียร์ต่าง ๆ ทั้งบนท้องฟ้าและในบริเวณงาน พิสูจน์ถึงความเป็นที่นิยมของพวกเธอกันอีกครั้ง
 
 
ก่อนหน้านี้ aespa (เอสป้า) ประสบความสำเร็จ สร้างความฮิตติดต่อกันถึง 3 เพลง ตั้งแต่เพลงเดบิวต์ ‘Black Mamba’, ‘Next Level’ ไปจนถึง ‘Savage’ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มินิอัลบั้มแรก ‘Savage’ ของ aespa ที่สามารถติดอันดับ 20 บนชาร์ต ‘Billboard 200’ ของสหรัฐอเมริกาได้ พร้อมสร้างสถิติเป็นอันดับที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์สำหรับอัลบั้มแรกของเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop
 
ทั้งนี้ Coachella (โคเชลลา) เป็นเทศกาลที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา ดึงดูดผู้ชมมากกว่า 200,000 คนต่อปี ตั้งแต่ปี 1999 และได้รับความสนใจจากทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้ ก็มีศิลปินชื่อดังระดับโลกเข้าร่วมมากมาย เช่น Harry Styles, Billie Eilish, Doja Cat, Conan Grey, Pink Sweat$ เป็นต้น
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : aespa Coachella aespaCoachella 88rising