NICKIIE ปล่อย EP แรกในชีวิต Never Be My BAE ต้อนรับเดือน Pride Month

บันเทิง : มีคลิป
NICKIIE ปล่อย EP แรกในชีวิต Never Be My BAE ต้อนรับเดือน Pride Month

สมกับเป็นช่วงเทศกาลฉลอง Pride Month กับการทำตามความฝันอย่างต่อเนื่องของ “Nickiie” (นิกกี้ ศิระคณา ศรีฟ้า) นักร้องสาว LGBTQ+ หรือ นักร้องสาว Transgender

หลังจากที่เธอได้ทำตามความฝันอยากจะเป็นนักร้อง ปล่อยซิงเกิ้ลเพลงแรกในชีวิตไปกับ ‘Never Be My BAE’ เมื่อเดือนเมษายน ปี 2564 ที่ผ่านมา แถมได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด มียอดผู้ฟังบน Spotify สูงถึง 130,761 สตรีม และซิงเกิ้ลที่สองกับเพลง ‘Waterfall’ ซึ่งทั้งสองเพลงนี้ถูกแต่งโดย “Michael Jay”  ที่เคยได้ฝากผลงานแต่งเพลงให้กับศิลปินระดับโลกมาแล้วอย่าง Celine Dion, Eminem, Kylie Minogue, Mandy Moore, Kelly Clarkson ฯลฯ

วันนี้เธอกลับมาแล้วกับมินิอัลบั้มแรกในชีวิต EP ALBUM “Never Be My BAE” มีทั้งหมด 4 เพลงได้แก่ Never Be My BAE, Waterfall, Arms of a Stanger, Standing On My Own โดยซิงเกิ้ลแรกชื่อเดียวกับอัลบั้มซึ่งเธอให้เหตุผลว่าที่เลือกเพลงนี้มาเป็นชื่ออัลบั้มเพราะเพลงนี้เป็นเพลงที่บ่งบอกถึงตัวตนของเธอมากที่สุด อัลบั้มเป็นแนวเพลง Pop/Dance, R&B ที่มีความสดใส เซ็กซี่ และส่งพลังให้กับ LGBTQ+ ทุกคนที่มีจุดยืนเป็นของตัวเอง อย่างไม่ต้องแคร์ใคร

และล่าสุดได้ปล่อยซิงเกิ้ลปิดท้ายอัลบั้ม “Standing On My Own” แนว Pop/Dance ที่มีจังหวะสนุกสนาน และผสมผสมดนตรีแนว EDM กับความหมายเพลงที่โดนใจและสะใจ หากใครที่กำลังเจอคนที่ชอบและไม่ได้เป็นอย่างที่คาดหวัง เธอพร้อมที่จะเทเขาในทันทีแบบโนสน โนแคร์ ไม่ง้อใคร เพลงนี้ได้นักแต่งเพลงชาวอเมริกาอย่าง “Dave Tough” เจ้าของ ‘DAVE TOUGH PRODUCTIONS’ ที่เคยชนะรางวัลการประกวด ‘John Lennon Songwriting Contest’ กับเพลง "Beatles Without John" ในสาขา Country Category ในปี 2551และเพลง "Falling Down" ของ X&O สาขา Best Electronica Song ปี 2556

ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างสำหรับอัลบั้มนี้ยังได้ “บอย สมภพ” นักร้องเพลงประกอบซีรีส์ชื่อดัง มาช่วยควบคุมการร้องและร่วมร้องคอรัสให้กับบางเพลง และได้ “แคป กิตติวัฒน์” จากวง Catchy Band มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับอัลบั้มนี้อีกด้วย

ท้ายนี้เธอฝากถึงแฟนเพลงที่ติดตามผลงานของเธอว่า ภายในปีนี้จะกลับมาพบกันอีกครั้งแน่นอน เพราะว่าเธอกำลังซุ่มทำเพลงสากลในอัลบ้ม EP.2 และคาดว่าจะได้ฟังปลายปีนี้อย่างแน่นอน ห้ามพลาด!


เเท็กที่เกี่ยวข้อง : NICKIIE