ANNA ศิลปินแนว nordic indietronica ปล่อยซิงเกิ้ลเดบิวต์ Running

บันเทิง
ANNA ศิลปินแนว nordic indietronica ปล่อยซิงเกิ้ลเดบิวต์ Running

เสียงเพลง indietronica สะกดอารมณ์ชวนให้เคลิ้มของ ANNA ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความสันโดษของบ้านเกิดที่เมืองอุตสาหกรรม Mosjøen ประเทศนอร์เวย์

บวกกับอิทธิพลทางดนตรีที่เธอได้รับ ANNA มีสไตล์การโปรดิวซ์ แบบน้อยๆ หลวมๆ ผสมผสานระหว่างเสียงกีตาร์สะท้อนกังวาลและอิเล็กทรอนิกที่ให้ความรู้สึกลึกลับ สะท้อนบรรยากาศสดใสสบายอารมณ์ของเมือง Mosjøen ซึ่งตัดขาดจากสิ่งรอบข้างด้วยฉากเทือกเขาตระการตาและทะเลในอ้อมกอดของแผ่นดิน  

การรังสรรค์ดนตรีในพื้นที่แห่งนี้นำไปสู่เสียงดนตรีสไตล์ alt-pop ปลุกใจที่ร้อยเรียงจากเสียงกีตาร์สดใสกับเสียงซินธ์แพรวพราว กลายเป็นเส้นทางเชื้อเชิญสู่การค้นหามิติชีวิตที่มืดหม่นลงผ่านเนื้อเพลงเล่าเรื่องที่ขบคิดถึงชีวิตภายใน เผยให้เห็นถึงความกังวลและไม่มั่นใจของเธอเกี่ยวกับคำมั่นสัญญา ความรัก และอนาคต

ซิงเกิ้ลเดบิวต์ Running ของ ANNA รวบรวมสิ่งเหล่านี้ไว้เป็นหัวใจของสไตล์การเขียนเพลงได้อย่างสมบูรณ์แบบ เนื้อเพลงนำพาเราสู่การเดินทางภายในที่สะท้อนความขัดแย้งอันเกิดจากความไม่มั่นคงและความรัก  ANNA เล่าเรื่องราวของความอยากหนีไปจากความรักทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของใครเลย (“You fill me up / Way more than good enough”)

แต่ความต้องการหลบหนีของ ANNA นั้นเกิดขึ้นเพราะความกลัวที่จะทำให้คู่รักของตนต้องผิดหวัง (“I’m scared of disappointing”) มีเพลงไม่กี่เพลงที่สามารถบันทึกผลกระทบจากความกลัวการใกล้ชิดได้สมบูรณ์แบบเช่นนี้ และยิ่งมีน้อยไปกว่านั้นที่มีดนตรีที่โดดเด่นเช่นนี้เป็นพื้นหลัง โปรดักชั่นที่ให้ความรู้สึกโอ่โถงประสานกับเครื่องดนตรีน้อยชิ้นก่อให้เกิดแบ็กกราวด์ที่อัดแน่นไปด้วยอารมณ์เป็นฉากหลังให้เนื้อเพลงที่สร้างความเจ็บปวดหัวใจ

ANNA อธิบายธีมต่าง ๆ ของเพลงว่า “’Running’ ได้รับแรงบันดาลมาจากความรักช่วงฤดูร้อนในทิวทัศน์นอร์ดิกแสนงดงามที่บ้านเกิดของฉัน และเป็นการสำรวจไอเดียที่ว่าต่อให้คุณคิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับคนคนหนึ่งช่างสมบูรณ์แบบไปหมด บางครั้งการวิ่งหนีก็ง่ายกว่าการผูกมัดตัวเองไว้กับอะไรบ้างอย่าง”


แม้เพิ่งจะมีเพียงแค่ผลงานเดบิวต์ แต่ ANNA มีโปรเจกต์น่าตื่นเต้นมากมายต่อแถวรออยู่แล้ว ซึ่งรวมถึงการแสดงในเทศกาลนานาชาติและเซสชั่นการเขียนเพลงร่วมกับศิลปินค่ายยักษ์ใหญ่จากหลากหลายแห่ง ทั้งจากสหราชอาณาจักรและประเทศไทยด้วย ผลงานเขียนเพลงและกิจกรรมเปิดตัวของ ANNA ได้รับการสนับสนุนจาก Music Norway ซึ่งให้ทุนจากการเล็งเห็นศักยภาพของเธอที่จะประสบความสำเร็จระดับโลก ANNA เป็นหนึ่งในคนที่น่าจับตามองในปี 2023 อย่างแน่นอน

ฟังเพลง Running จาก ANNA คลิกเลย!

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : ANNA