EXO คัมแบ็กแบบตัวพ่อ! ยอดสั่งซื้ออัลบั้มล่วงหน้าทะลุ 1.6 ล้านชุด พร้อม MV.Cream Soda ที่ชวนให้ตกหลุมรัก

บันเทิง
EXO คัมแบ็กแบบตัวพ่อ! ยอดสั่งซื้ออัลบั้มล่วงหน้าทะลุ 1.6 ล้านชุด พร้อม MV.Cream Soda ที่ชวนให้ตกหลุมรัก

คัมแบ็กพร้อมตอกย้ำถึงการมีอยู่อย่างยิ่งใหญ่และความนิยมที่ไม่เปลี่ยนแปลง สำหรับ EXO (เอ็กซ์โซ) ที่ทุกคนสามารถเชื่อใจและรับชมผลงานได้

โดยล่าสุดพวกเขาได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 7 ชื่อว่า ‘EXIST’ (เอ็กซิสท์) ซึ่งเป็นอัลบั้มใหม่ในรอบ 2 ปีของ EXO นับจากอัลบั้มพิเศษ ‘DON’T FIGHT THE FEELING’ ในเดือนมิถุนายน 2564 และเป็นอัลบั้มเต็มในรอบ 3 ปี 8 เดือน นับจากอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 ‘OBSESSION’ ในเดือนพฤศจิกายน 2562 
              
วงที่เดบิวต์ตั้งแต่ปี 2555 อย่าง EXO (เอ็กซ์โซ) นั้น ยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์ผลงานเพลงเมกะฮิต และสร้างสถิติมากมายในทุกอัลบั้มที่ปล่อยออกมา รวมถึงการขึ้นแท่นเป็น Million Seller ถึง 6 ครั้ง ซึ่งพวกเขาได้สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลก จากการทำกิจกรรมโปรโมตทั้งแบบกลุ่มและเดี่ยว พร้อมประสบความสำเร็จรอบด้าน ไม่ใช่แค่ในด้านวงการเพลงเท่านั้น แต่รวมถึงด้านการแสดง, วาไรตี้, แฟชั่น ฯลฯ 
         
โดยเฉพาะอย่างยิ่งอัลบั้มเต็มชุดที่ 7 ‘EXIST’ (เอ็กซิสท์) ได้สร้างสถิติใหม่เป็นอัลบั้มที่มียอดสั่งซื้อล่วงหน้าที่สูงที่สุดของวง ด้วยยอดสั่งซื้อล่วงหน้าที่ทะลุกว่า 1.6 ล้านชุด (สถิติ ณ วันที่ 9 กรกฎาคม 2566) พิสูจน์ให้เห็นถึงความนิยมที่ไม่เปลี่ยนแปลงของ EXO กับการเตรียมเพิ่มสถิติ Million Seller อีกครั้งในสายอาชีพตลอดการทำงานของพวกเขา 
 
     
สำหรับชื่อของอัลบั้มเต็มชุดนี้ มาจากคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ‘EXIST’ ที่หมายถึง ‘การมีอยู่’ เพื่อสื่อว่า ‘EXO มีอยู่ในทุกช่วงเวลา’ โดยเพลงไตเติลอย่าง ‘Cream Soda’ (ครีม โซดา) เป็นเพลงป๊อป แดนซ์ที่ชวนให้ติดหู ด้วยจังหวะที่แปลกใหม่และเสียงของเครื่องเป่าทองเหลือง คีย์บอร์ด และกลองที่คึกคักสนุกสนาน เนื้อเพลงสื่อถึงช่วงเวลาตกหลุมรัก ด้วยการเปรียบเทียบกับ ‘Cream Soda’ อันแสนละมุนซาบซ่า อีกทั้งยังมีเสียงร้องอันน่าหลงใหลของ EXO ด้านมิวสิกวิดีโอของเพลงไตเติล ‘Cream Soda’ เนื่องจากเป็นเพลงที่มีทั้งความเท่และเซ็กซี่ ดังนั้น ทุกคนจะได้รับชมภาพที่สมาชิกสนุกสนานไปกับปาร์ตี้ส่วนตัวสุดหรูหรา ร่วมด้วยการแสดงที่นุ่มนวลและทรงพลัง ท่ามกลางฉากหลังที่มีสีสันโดดเด่น ซึ่งดึงดูดสายตาได้เป็นอย่างดี 
  

นอกจากนี้ ในอัลบั้มชุดนี้ได้รวบรวมเพลงหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นเพลงป๊อป อาร์แอนด์บี ‘Regret It’ ที่สมาชิกอย่าง CHANYEOL (ชานยอล) โชว์ฝีมือร่วมแต่งเนื้อเพลง ถ่ายทอดข้อความที่ชวนให้แสดงออกถึงอารมณ์ในช่วงเวลานั้นอย่างไม่ต้องเสียใจ, เพลงแดนซ์ อาร์แอนด์บี ‘Private Party’ บรรยายถึงสถานการณ์ที่ผู้คนมาพบกันโดยบังเอิญในงานปาร์ตี้ส่วนตัว และเกิดสนใจในกันและกัน, ‘Cinderella’ เพลงป๊อป ซินธ์สุดอลังการ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากซินเดอเรลล่า, ‘No Makeup’ เพลงอาร์แอนด์บี บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับรูปลักษณ์ที่เป็นธรรมชาติแบบไม่ต้องแต่งเติมใด ๆ ก็สวยงามเพียงพอแล้ว, ‘Love Fool’ เพลงป๊อป อาร์แอนด์บี พูดถึงคำมั่นสัญญาที่จะไม่ยอมแพ้ต่อความรัก, ‘Another Day’ เพลงป๊อป อัลเทอร์เนทีฟ เนื้อหาเชิญชวนให้เราทักทายวันใหม่โดยไม่ยึดติดกับอดีต ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีเพลงที่ปล่อยออกมาล่วงหน้า เพื่อแฟน ๆ ที่รอคอยกันมายาวนานอย่าง ‘Let Me In’ เพลงบัลลาด ที่เนื้อเพลงเปรียบเทียบคนรักกับทะเลสีคราม และเผยถึงความจริงใจที่ปรารถนาจะอยู่ด้วยกันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ตลอดจน ‘Hear Me Out’ เพลงแนว R&B แบบชิลล์ ที่สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายความย้อนยุค เนื้อเพลงถ่ายทอดความจริงใจไร้การปรุงแต่ง ถึงคนคนหนึ่งที่กำลังลังเลใจ ก่อนที่จะเริ่มต้นความรัก รวมทั้งหมด 9 เพลงด้วยกัน
 
รับชมมิวสิกวิดีโอเพลงไตเติล ‘Cream Soda’ ของ EXO ➫ youtu.be/i5nUufn_FmE 
 
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : EXO Cream Soda EXIST