ตำนานก็คือตำนาน! ประมวลภาพความครบรสคอนเสิร์ต ‘SUPER JUNIOR WORLD TOUR - SUPER SHOW 9 : ROAD in BANGKOK’

exclusive
ตำนานก็คือตำนาน! ประมวลภาพความครบรสคอนเสิร์ต ‘SUPER JUNIOR WORLD TOUR - SUPER SHOW 9 : ROAD in BANGKOK’

SUPER JUNIOR (ซูเปอร์ จูเนียร์) ตอกย้ำศักยภาพของตำนานแห่งเค-ป๊อป พาผู้ชมร่วมเดินทางครั้งใหม่อันน่าตื่นตาตื่นใจไปกับพวกเขาในคอนเสิร์ต ‘SUPER JUNIOR WORLD TOUR - SUPER SHOW 9 : ROAD in BANGKOK

โดยงานนี้ถูกจัดขึ้น 2 รอบการแสดง ในวันเสาร์ที่ 30 (เวลา 18.00 น.) และอาทิตย์ที่ 31 (เวลา 16.00 น.) กรกฎาคม 2565 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี 
 
ก่อนเริ่มการแสดง ในวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2565 เวลา 16.30 น. บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าว ณ ห้องประชุม วีนัส 1 อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 โดย ‘SUPER JUNIOR’ ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้เดินทางมาเปิดทัวร์คอนเสิร์ตในประเทศไทยเป็นประเทศแรก ซึ่งถือเป็นการกลับมาในรอบเกือบ 3 ปี อีกทั้งยังขึ้นแท่นเป็นศิลปินเกาหลีวงแรกที่ได้จัดคอนเสิร์ตในประเทศไทยติดต่อกันเป็นครั้งที่ 9 ตลอดจนการให้สัมภาษณ์ถึงสิ่งที่พวกเขาได้เตรียมมาเพื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้ 
 
SUPER JUNIOR ปรากฏตัวขึ้นท่ามกลางทะเลสีน้ำเงินจากแท่งไฟ และเสียงเชียร์กระหึ่มของผู้ชม พร้อมจุดพลังความร้อนแรง เปิดฉากคอนเสิร์ตด้วยเพลงแรก ‘Burn the Floor’ ที่เพิ่มลูกเล่นด้วยการใช้ดวงไฟประกอบการเต้น ต่อด้วยการแสดงความยิ่งใหญ่ระดับตำนานในเพลง ‘The Crown’, ‘SUPER’ และ ‘Mr. Simple’ ก่อนพวกเขาจะปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งในมาดหนุ่มชุดดำสุดเซ็กซี่ ในเพลงใหม่ที่ถูกเปิดเผยเป็นครั้งแรกในคอนเสิร์ตอย่าง ‘Ticky Tocky’, ‘Paradox’, ‘Mystery’ จากนั้นจึงทักทายผู้ชมอย่างเป็นทางการ 
 
สำหรับคอนเสิร์ตนี้ ‘SUPER JUNIOR’ ได้เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของพวกเขา และพิสูจน์ความอลังการของแบรนด์คอนเสิร์ตระดับโลกด้วยบทเพลง, การแสดง และโปรดักชั่นอันยอดเยี่ยม ไฮไลท์สำคัญ คือ การโชว์เพลงใหม่จากอัลบั้มเต็มชุดที่ 11 Vol.1 ‘The Road : Keep on Going’ (เดอะ โร้ด : คีพออน โกอิ้ง) ทั้งเพลงเปิดตัว ‘Mango’ และเพลงอื่น ๆ อย่าง ‘Don’t Wait’, ‘My Wish’, ‘Everyday’ ไม่เพียงเท่านั้น ยังได้นำเพลงสุดฮิตอย่าง ‘Black Suit’, ‘SORRY, SORRY’ และ ‘Bonamana’ มาปรับแต่งใหม่เป็นเวอร์ชั่นที่มีจังหวะเร้าใจกว่าเดิม ส่วนเพลง ‘SPY’, ‘Rokuko’, ‘MAMACITA’ ได้ถูกนำมาทำเป็นเวอร์ชั่นออร์เคสตรา ซึ่งพวกเขาได้แปลงโฉมเป็นนักดนตรีคลาสสิก โชว์เสียงร้องที่ประสานกันได้อย่างลงตัว อีกทั้งสมาชิกแต่ละคนยังได้แสดงผลงานเดี่ยวของตัวเอง ทั้งเพลง ‘Lost Heart’ ของ ‘YESUNG’, ‘Blue Moon’ และ ‘California Love’ ของ ‘DONGHAE’, ‘be’ ของ ‘EUNHYUK’, ‘At Gwanghwamun’ เวอร์ชั่นกีต้าร์ไฟฟ้าของ ‘KYUHYUN’ และ ‘Dreams Come True’ ของ ‘RYEOWOOK’ ที่เขายังได้ทำเซอร์ไพรส์ร้องเพลงภาษาไทย ‘ถ้าฉันเป็นเขา’ ของวง ‘Indigo’ เรียกความฮือฮาจากผู้ชมได้อย่างถล่มทลาย นอกจากนี้ ยังมีการแสดงแบบยูนิตอย่าง ‘SUPER JUNIOR-K.R.Y.’ ในเพลง ‘I Can’t’, ‘SUPER JUNIOR-D&E’ ในเพลง ‘B.A.D’ และ ‘Danger’ รวมถึงยูนิตพิเศษของ ‘LEETEUK’, ‘SHINDONG’ และ ‘SIWON’ ในเพลงใหม่อย่าง ‘Latte’ ที่ ‘LEETEUK’ มีส่วนร่วมในการแต่ง 
 
อีกหนึ่งส่วนสำคัญที่ทำให้คอนเสิร์ตนี้สำเร็จ ลุล่วงไปได้ด้วยดี คือ พลังของแฟนคลับ E.L.F. ไทย (เอลฟ์; ชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการ) ที่เป็นเหมือนแรงผลักดันให้กับพวกเขาในการเดินทางที่มั่นคงนี้ โดยได้เตรียมโปรเจกต์มาให้กำลังใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแปลอักษรว่า “อยู่ตรงนี้เสมอ ไม่ไปไหน” และชูป้ายข้อความอย่าง “ต้องกลับมาอีกนะ สัญญาไหม?”, “รู้ใช่ไหมว่า พวกเรานับวันรอที่จะได้เจอกันอีกครั้งวันนี้ มาตลอด 949 วัน ที่ไม่ได้เจอกัน” และ “มาสร้างเรื่องราวที่มีแค่ซูจู (ซูเปอร์ จูเนียร์) กับเอลฟ์เท่านั้นที่ทำได้กันเถอะ อนาคตก็อยู่ด้วยกันไปอีกนาน ๆ เลยนะ” ปิดฉากคอนเสิร์ตพร้อมความประทับใจอย่างเต็มอิ่ม ด้วยบทเพลงทั้งสิ้น 27 เพลง ระยะเวลาการแสดงกว่า 3 ชั่วโมง 30 นาที อีกทั้ง ‘SUPER JUNIOR’ ยังให้คำมั่นว่า จะสร้างสรรค์ผลงานอันมีคุณภาพต่อไป