3 เรื่อง 3 รส ซีรีส์วายที่จะทำให้หัวใจสั่นไหว จากผู้ผลิตแถวหน้าเมืองไทย

ไลฟ์สไตล์
3 เรื่อง 3 รส ซีรีส์วายที่จะทำให้หัวใจสั่นไหว จากผู้ผลิตแถวหน้าเมืองไทย

“วีทีวี” (WeTV) ได้สร้างปรากฏการณ์เรตติ้งพุ่งทะยานสะท้านยุทธภพในปีที่ผ่านมาจากออริจินัลซีรีส์จีนย้อนยุคสุดฮอตอย่างเรื่อง ปรมาจารย์ลัทธิมาร และอีกหลากหลายคอนเท้นต์ที่ฮิตติดกระแสบนโลกโซเชียล

ตอกย้ำการเป็นแอปพลิเคชันที่เป็นศูนย์รวมความบันเทิงแห่งเอเชีย ล่าสุด WeTV เตรียมส่งออริจินัลซีรีส์วายสัญชาติไทยพาเหล่าสาวกซีรีส์วายล่องเรือสู่ทะเลแห่งความฟินอีกครั้ง ด้วยการจับมือ 3 ผู้ผลิตแถวหน้าของเมืองไทย อย่าง “จีเอ็มเอ็ม ทีวี” “ทีวี ธันเดอร์” และ “สตูดิโอ วาบิ ซาบิ” ผลิตซีรีส์ที่เตรียมออกอากาศถึง 3 เรื่อง 3 รส ภายใต้โปรเจกต์ WeTV ORIGINAL “ปฏิบัติการณ์หัวใจ ‘วาย’” ประกอบด้วยซีรีส์วายจากนิยายชื่อดังที่แฟนๆ รอคอยอย่าง “เกียร์สีขาวกับกาวน์สีฝุ่น” ซีรีส์วายแนวสืบสวนสอบสวนเรื่อง “พฤติการณ์ที่ตาย” และ “เชือกป่าน” ซีรีส์คู่ขนานของด้ายแดง ที่จะทำให้แฟนๆ สายวายเตรียมหัวใจเต้นผิดจังหวะ เริ่มกันตั้งแต่เดือนกันยายนนี้ ซึ่งสามารถรับชมได้ทาง WeTV เท่านั้น   
 
“เกียร์สีขาวกับกาวน์สีฝุ่น (My Gear and Your Gown)”  จากนิยายชื่อดังสู่ออริจินัลซีรีส์วายที่แฟนคลับตั้งตาคอยที่สุด จากผู้ผลิตซีรีส์แถวหน้า จีเอ็มเอ็ม ทีวี (GMMTV)
 
มาเริ่ม “ปฏิบัติการณ์หัวใจ ‘วาย’” ในเดือนกันยายน 2563 ด้วยซีรีส์ที่แฟนๆ สายวายตั้งหน้าตั้งตาคอยมากที่สุด อย่าง เรื่อง “เกียร์สีขาวกับกาวน์สีฝุ่น (My Gear and Your Gown)” จากนิยายที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม จนมีผู้อ่านกว่า 7 ล้านคนบนโลกออนไลน์ กำลังจะถูกนำมาตีความในเวอร์ชั่นซีรีส์โดย GMMTV การันตีฝีมือด้วยผลงานที่เป็นกระแสโด่งดังมากมาย เช่น SOTUS The Series, ทฤษฎีจีบเธอ, Dark Blue Kiss, เพราะเราคู่กัน, และอีกมากมาย ซึ่ง “เกียร์สีขาวกับกาวน์สีฝุ่น (My Gear and Your Gown)” จะมาพร้อมกับการเปิดตัวคู่จิ้นคู่ใหม่ให้แฟนๆ ได้ล่องเรือแห่งความฟิน ความอิน ลุ้นจิ้นเคมีใหม่น่าติดตามของ มาร์ค ปาหุณ จิยะเจริญ รับบทเป็น “อิฐ” นักศึกษาวิศวะสุดหล่อ เจ้าของดีกรีอดีตหัวหน้าชมรมกีฬาของโรงเรียนและ ภวิน ภวินท์ กุลการัณยวิชญ์ รับบท “ไป๋” นักศึกษาแพทย์ฉลาด เนี๊ยบ อดีตเจ้าของตำแหน่งหัวหน้าชมรมฝ่ายวิชาการของโรงเรียน กับเรื่องราวความรักวุ่นๆ ของสองคู่อริอิฐและไป๋ที่โชคชะตาพาให้เขาทั้งสองต้องกลับมาพบกันอีกครั้ง เพื่อทวงสัญญาแห่งเกียร์สีขาวกับกาวน์สีฝุ่น งานนี้บอกเลยว่าแฟนๆ พลาดไม่ได้เด็ดขาด สามารถตามไปกรี๊ดโมเมนท์ของ อิฐ-ไป๋ ได้เฉพาะในแอปพลิเคชัน WeTV เท่านั้น
 
 “พฤติการณ์ที่ตาย (Manner of Death)” พลิกโฉมวงการด้วยซีรีส์วายแนวสืบสวนสอบสวนเรื่องแรกของเมืองไทย จากผู้ผลิตคุณภาพ ทีวี ธันเดอร์ (TV Thunder) 
 
 
ต่อกันด้วยซีรีส์วายเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นส่งท้ายปี ในเดือนพฤศจิกายน เรื่อง “พฤติการณ์ที่ตาย (Manner of Death)” ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติวงการซีรีส์วายของเมืองไทย ด้วยการนำเอานิยายวายชื่อดังแนวสืบสวนสอบสวนอย่าง “Manner of Death: พฤติการณ์ที่ตาย” จากคุณหมอนักเขียนคนดังนามปากกา Sammon มาทำเป็นซีรีส์เนื้อหาสุดเข้มข้น ด้วยพล็อตที่ซ่อนเงื่อนชวนติดตามของตัวเอกที่เป็นแพทย์นิติเวช ทวีคูณความน่าติดตามด้วยการกลับมาอีกครั้งของคู่จิ้นที่แฟนๆ เรียกร้อง อย่าง แม็กซ์-ตุล ที่ฝากผลงานไว้ในดวงใจชิปเปอร์ อย่าง Bad Romance The Series: ตกหลุมหัวใจยัยปีศาจ Together with me และ Together with me: The Next Chapter ซึ่งในปีนี้ผู้ผลิตอย่างบริษัททีวี ธันเดอร์ ก็ได้นำทั้งคู่กลับมาอีกครั้งหลังจากห่างหายไปจากหน้าจอกว่า 2 ปี และถือเป็นการพลิกบทบาทครั้งใหม่ของแม็กซ์ ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์ ที่ต้องมารับบท “ครูพี่แทน” ติวเตอร์สุดคูลสายมาเฟียแฟนหนุ่มของเหยื่อที่เสียชีวิต “หมอบรรณ” รับบทโดย ตุลย์ ภากร ธนศรีวนิชชัย แพทย์นิติเวชที่บังเอิญต้องมาชันสูตรศพที่คาดว่าจะเป็นฆาตกรรมอำพราง แต่สุดท้ายเขาก็ต้องเจอกับการข่มขู่ลึกลับให้เปลี่ยนพฤติการณ์ที่ตายจากฆาตกรรมเป็นการฆ่าตัวตาย ยิ่งเขาเอาตัวเข้าไปพัวพันกับคดีมากขึ้นเท่าไร ความสัมพันธ์ของบรรณและแทนก็ยิ่งซับซ้อนและลึกซึ้งมากขึ้นเท่านั้น แฟนๆ มาร่วมลุ้นระทึกไปกับเรื่องราวความผูกพันของผู้ชายสองคน และความน่าติดตามของคดีฆาตกรรม ว่าแท้จริงแล้ว “พฤติการณ์ที่ตายคืออะไร”และ “ใครคือฆาตกร”
 
“เชือกป่าน (Between Us The Series)” เรื่องราวคู่ขนานของซีรีส์ ด้ายแดง (Until We Meet Again The Series) จากผู้ผลิต สตูดิโอ วาบิ ซาบิ (Studio Wabi Sabi) โดย นิว ศิวัจน์ สวัสดิ์มณีกุล ผู้กำกับซีรีส์วายชื่อดัง
 
 
ปิดท้าย “ปฎิบัติการณ์หัวใจ ‘วาย’” ด้วยซีรีส์ “เชือกป่าน (Between Us The Series)” เส้นเรื่องคู่ขนานของซีรีส์ด้ายแดง (Until We Meet Again The Series) ผลงานของผู้กำกับมากฝีมือ นิว ศิวัจน์ สวัสดิ์มณีกุล ผู้กำกับซีรีส์สายวายอันดับต้นของเมืองไทย ที่เพียงแค่เขาประกาศว่าจะสร้างซีรีส์เชือกป่านผ่านทางทวิตเตอร์ ก็ทำให้เหล่าแฟนคลับตื่นเต้นจนเป็นกระแส ติดอันดับหนึ่งเทรนด์ทวิตเตอร์ขณะนั้นเลยทีเดียว โดยซีรีส์จะเล่าเรื่องของคู่ ทีม-วิน แสดงโดย บุ๋น นพณัฐ กันทะชัย และ เปรม วรุศ ชวลิตรุจิวงษ์ ซึ่ง ทีม นั้นเป็นนักศึกษาชั้นปีหนึ่งที่ได้สมัครเข้าชมรมว่ายน้ำเพื่อสานต่อความฝันของตัวเอง แต่ชีวิตก็ดันพลิกผันไปมีสัมพันธ์กับ วิน รุ่นพี่ปีสามในชมรมที่เป็นถึงรองประธานชมรมว่ายน้ำ ในตอนแรกเขาคิดว่าเป็นแค่เรื่องฉาบฉวยที่ควรจะจบภายในคืนเดียว แต่หลังจากนั้นกลับมีเหตุการณ์ทำให้พวกเขาต้องวนกลับมาวุ่นวายกันอีกหลายๆ ครั้ง จนทำให้ทีมเปลี่ยนตัวเองจากที่เป็นคนขี้กลัว ไม่มีความมั่นใจ ให้กลายเป็นคนที่มีความกล้าเพื่อพิชิตฝันในการเป็นนักว่ายน้ำทีมชาติให้ได้ ส่วนวินเองก็ได้เปลี่ยนตัวเองจากคนเรื่อยเปื่อย อะไรก็ได้ มาเป็นคนจริงจังกับเป้าหมายในชีวิตมากขึ้น สำหรับแฟนๆ ที่รอซีรีส์เรื่องนี้กันอยู่ เตรียมรอชมโมเมนท์จากคู่ชิปคู่นี้ได้ช่วงต้นปี 2564 ได้ทางแอปพลิเคชัน WeTV เท่านั้น