สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ พระราชทานพร ตรุษจีน 2562

รายงานพิเศษ
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ พระราชทานพร ตรุษจีน 2562

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ พระราชทานพร ตรุษจีน ปีกุน หรือ ปีหมู ประจำปี 2562

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพรวันตรุษจีน ปีกุน 2562 ปีนี้ โดยพระราชทานลายพระหัตถ์ภาษาจีน ซึ่งมีความหมายมงคลในปีนี้คือ “亥 猪  拱  福 ” อ่านว่า “ไห้ จู ก่ง ฝู” หรือ “ปีหมูหมูดุนหนุนโชคลาภ” ซึ่งผู้ได้รับพรพระราชทานปีนี้ จะมีความสุข มีโชค มีลาภ 

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ พระราชทานพร ตรุษจีน ปีกุน 2562
โดยร้านภูฟ้าได้อัญเชิญภาพวาดฝีพระหัตถ์รูปหมู และลายพระหัตถ์ภาษาจีน อ่านว่า "ไห้จูก่งฝู " มาปักบนกระเป๋าเสื้อโปโลสีแดง นำมาจำหน่ายเพื่อเป็นของขวัญให้คนไทยได้สวมใส่ฉลองเทศกาลตรุษจีน  ให้เป็นเทศกาลแห่งความสุข สนุกสนาน มีโชค มีลาภ กันอย่างทั่วถึง

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ พระราชทานพร ตรุษจีน ปีกุน 2562
 
นอกจากเสื้อโปโลสีแดงดังกล่าว ทางร้านภูฟ้ายังจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภาพฝีพระหัตถ์ “ปีกุน” อีกมากมายหลายชนิด ซึ่งจะจัดจำหน่ายผ่านร้านภูฟ้า รวมทั้งการจัดจำหน่ายออนไลน์ที่ www.phufa.org นอกจากนั้น ยังจัดจำหน่ายเป็นพิเศษในงานตรุษจีนเยาวราช บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลเทียนฟ้ามูลนิธิ ในวันที่ 5 – 6 กุมภาพันธ์ 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. 

ไห้จูก่งฝู

การนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินมาทรงเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงานตรุษจีนเยาวราช ปี 2562 ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ในวันอังคารที่ 5 ก.พ. เวลา 15.30 น. จึงขอเชิญชวนประชาชนเฝ้าฯรับเสด็จ
 
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก phufa.org