ธนบูรณ์ มั่นใจ ไทยยังมีโอกาสเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย

กีฬา
ธนบูรณ์ มั่นใจ ไทยยังมีโอกาสเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย

แนวรับวัย 26 ปี ยังเชื่อมั่นว่า มีโอกาสเข้ารอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก รอบ 12 ทีมสุดท้าย

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ แนวรับคนสำคัญทีมชาติไทย ยังเชื่อมั่นว่า ช้างศึก มีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย แม้ล่าสุดทำได้เพียงบุกไปเสมอ ทีมชาติเวียดนาม 0-0 ที่สนามมีดินห์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ช้างศึก พลาดได้ประตูจากจุดโทษของ ธีราทร บุญมาทัน ที่ยิงไปติดเซฟของ ดัง วาน ลัม ก่อนจบลงด้วยสกอร์ 0-0 ทำให้สถานการณ์ปัจจุบัน หล่นมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่มจี มี 8 คะแนนจาก 5 นัด ขณะที่ ทีมชาติเวียดนาม ยังรั้งจ่าฝูง มี 11 คะแนน

“ส่วนตัวเสียดายครับ ที่เราเก็บ 3 แต้มไม่ได้ เพราะรูปเกมโดยรวมเราทำได้ดีขึ้นกว่าเกมที่แล้ว และสร้างความกดดันใส่ เวียดนาม ได้ตลอด” ธนบูรณ์ กล่าวหลังจบเกม

“เราเหลือเกมในบ้าน 2 นัด และเยือน 1 นัด ก็ยอมรับว่าเป็นเกมที่ยากทุกเกมครับ แต่ทุกคนก็พยายามให้กำลังใจกัน และจะทำให้เต็มที่กับ 3 นัดที่เหลือครับ”

“ทุกคนทำตามหน้าที่ของตัวเอง และช่วยทีมเต็มที่ที่สุดแล้วครับ ก็อยากขอโทษแฟนบอลครับ ที่เราเก็บ 3 คะแนนจาก เวียดนาม ไม่ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็ทำเต็มที่แล้ว และผมเชื่อมั่นว่า เรายังมีโอกาสเข้ารอบ 12 ทีมครับ” ธนบูรณ์ ทิ้งท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 วันที่ 26 มีนาคม 2563

ที่มา FA Thailand