ชมบรรยากาศเทศกาลคอนเสิร์ตครั้งแรกในอังกฤษหลังยุคโควิด

บันเทิง
ชมบรรยากาศเทศกาลคอนเสิร์ตครั้งแรกในอังกฤษหลังยุคโควิด

ผ่านพ้นไปแล้วกับงานที่เรียกได้ว่าเป็นเทศกาลคอนเสิร์ตครั้งแรกที่จัดขึ้นที่ประเทศอังกฤษ หลังจากที่ทั่วโลกต้องเผชิญหน้ากับการระบาดอย่างหนักของโรคโควิด-19

ตามรายงานข่าวระบุว่า เทศกาลดนตรีครั้งนี้ซึ่งจัดขึ้นที่ Virgin Money Unity Arena ในบริเวณ Gosforth Park เมืองนิวคาสเซิล เมื่อวันอังคารที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมประมาณ 2,500 คน

ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ทางผู้จัดได้นำเดินนโยบายตามหลักของ Social Distancing โดยผู้เข้าชมจะถูกจัดให้เข้าไปอยู่ในคอกรั้วเหล็กที่กั้นไว้เป็นคอกๆ ซึ่งแต่ละคอกจะมีระยะห่างกั้น 2 เมตร และจำกัดให้ผู้ชมเข้าไปอยู่ในนั้นได้ไม่เกินคอกละ 5 คน

บางโซนภายในรั้วเหล็กจะมีการจัดโต๊ะ, เก้าอี้, และตู้เย็นขนาดเล็กเอาไว้ด้วย โดยอาหารและเครื่องดื่มนั้นผู้เข้าชมจะต้องทำการสั่งเอาไว้ก่อนล่วงหน้าเพื่อความปลอดภัยด้านสุขอนามัย

สำหรับคอนเสิร์ตในวันดังกล่าวนั้นได้ Sam Fender ศิลปินแนวอินดี้ร็อคชื่อดังเจ้าของอัลบั้มอันดับหนึ่งของเกาะอังกฤษมาเป็นวงเฮดไลน์ในงาน

โดยทางผู้จัดยังมีแผนการที่จะจัดงานลักษณะนี้ต่อไป ตามโปรแกรมที่วางไว้ในเดือนสิงหาคมและกันยายนนี้จะมีวงระดับท๊อปอย่าง The Libertines, Supergrass, Two Door Cinema Club และศิลปินรุ่นเก่าอย่าง Van Morrison มาขึ้นโชว์บนเวทีด้วย