MELANIE ส่งเพลง NOTE TO MY YOUNGER SELF เป็นกำลังใจให้คนที่กำลังถูกบูลลี่

บันเทิง : มีคลิป
MELANIE ส่งเพลง NOTE TO MY YOUNGER SELF เป็นกำลังใจให้คนที่กำลังถูกบูลลี่

MELANIE (เมลาณี) ศิลปินสาวจากค่าย Tero Music (เทโร มิวสิค) ผู้เติบโตมาท่ามกลางเสียงเพลง เป็นสาวน้อยสดใสที่มีความสามารถรอบด้าน ทั้งการร้องเพลง การแสดง การเล่นดนตรี เล่นกีฬา

โดยเธอได้ปล่อยซิงเกิ้ลแรก “FIND A WAY” ที่เธอเขียนทั้งคําร้องและทำนองด้วยตัวเองไว้ตั้งแต่อายุ12 “FIND A WAY” ได้รับการตอบรับจากแฟนเพลง โดยขึ้น YouTube Trending และมียอดวิวสูงถึง 7.2 ล้านวิว ต่อมาปี 2019 ปล่อยซิงเกิ้ลสองกับสามชื่อว่า “THROW ME AWAY” กับ “FLATLINED” เพลงจังหวะสนุกๆที่เธอแต่งขึ้นเองเช่นกัน จนทำให้เธอได้มีโอกาสแสดงงานมากมายเช่น คอนเสิร์ต “สวัสดีบางกอก” และคอนเสิร์ต ”Royal Bangkok Symphony Orchrestra” (April 2019)

ปี 2022 เมลาณี ส่งเพลงพิเศษ NOTE TO MY YOUNGER SELF เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ที่ตั้งใจแต่งขึ้นเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ในวัยเด็กของเธอเอง พูดถึงความเจ็บปวดของเด็กสาวคนหนึ่งจากการถูกบูลลี่ Body Shaming จนเกิดปมในใจ ทำร้ายตัวเอง และ เป็นโรคซึมเศร้า แต่ในวันนี้เธอได้ เติบโต แข็งแรงขึ้นทั้งร่างกายและจิตใจ จึงได้เขียนเพลง “NOTE TO MY YOUNGER SELF” เพื่อส่งกำลังใจถึงสาวน้อยเมลาณีในวันนั้น ให้รักตัวเองในแบบที่เธอเป็น

NOTE TO MY YOUNGER SELF ถูกแต่งเนื้อภาษาไทยโดย เอก Season Five โดยใช้ชื่อว่า “ข้อความถึงตัวฉัน” เอก Season Five ได้ถ่ายทอดเรื่องราวจากต้นฉบับภาษาอังกฤษออกมาเป็นภาษาไทยได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้เอกยังรับบท Producer คุมร้อง และ ดูแลพาร์ทดนตรีที่เข้ามาเติมเต็มให้เพลงนี้ออกมาสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น แม้การร้องในเวอร์ชั่นภาษาไทยถือว่าหินมากสำหรับสาวน้อยลูกครึ่งอย่างเมลาณี แต่ด้วยความตั้งใจจึงทำให้ “ข้อความถึงตัวฉัน” เวอร์ชั่นภาษาไทยถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างเข้าถึงอารมณ์ เพื่อหวังว่าจะเป็นกำลังใจให้อีกหลายๆคนที่กำลังประสบปัญหาเช่นเดียวกับเธอในอดีต



โดยเพลงนี้ได้ถูกนำมาใช้ในโปรเจค “NOTE TO MY YOUNGER SELF” โดยมอบรายได้ทั้งหมดจากเพลงโดยไม่หักค่าใช้จ่ายให้กับ “สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์” รวมทั้งเชิญชวนให้ทุกคนร่วมบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนกิจกรรมการดูแลสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นผ่านทาง สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ อีกด้วย

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : MELANIE