ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าเดือนเม.ย. ขอคืนเงินค่าและเลื่อนการเดินทางได้แล้วทางเว็บไซต์ transport.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์
ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าเดือนเม.ย. ขอคืนเงินค่าและเลื่อนการเดินทางได้แล้วทางเว็บไซต์ transport.co.th

ตามที่รัฐบาลได้ประกาศเคอร์ฟิว ห้ามบุคคลทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถาน ระหว่างเวลา 22.00 - 04.00 น. ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

ประกอบกับบางจังหวัดประกาศปิดเมืองห้ามประชาชนเดินทางเข้า-ออก และการใช้มาตรการเว้นระยะห่าง Social Distancing บนรถโดยสารทำให้ บขส. ไม่สามารถจัดรถให้บริการประชาชนได้ ทุกเส้นทางทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไป

ขณะที่ล่าสุดผู้ประกอบการรถร่วมฯแจ้งขอหยุดการเดินรถเส้นทางสายยาวที่มีระยะทางเกิน 300 กิโลเมตร เนื่องจากต้องทำ Social Distancing เว้นระยะห่างเช่นกัน จึงไม่สามารถจำหน่ายตั๋วโดยสารได้ ตั้งแต่วันนี้ (4 เม.ย. 63) เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ จึงแจ้งผู้ใช้บริการงดเข้ามาซื้อตั๋วที่สถานีทุกแห่งทั่วประเทศ


ส่วนการเดินรถสายสั้นของรถตู้โดยสาร ระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร ยังมีรถตู้ให้บริการ ในช่วงเวลา 05.00 - 16.00 น. โดยรถตู้โดยสารทุกคันจะใช้มาตรการเว้นระยะห่าง Social Distancing อย่างเข้มงวดทำให้ความถี่ในการเดินรถลดลง


ดังนั้นหากไม่มีเหตุจำเป็นขอให้ผู้โดยสารงดการเดินทาง และปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลที่รณรงค์ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID – 19

สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าเดินทางในช่วงเดือนเมษายน 2563 สามารถยื่นเอกสารขอคืนเงินค่าโดยสารและเลื่อนการเดินทาง ผ่านทางเว็บไซต์ transport.co.th ได้ ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2563 เป็นต้นไป