เปิดเทคนิค 'แต่งบ้าน' ให้น่าอยู่ตอบโจทย์ครอบครัวคนยุคใหม่

ไลฟ์สไตล์
เปิดเทคนิค 'แต่งบ้าน' ให้น่าอยู่ตอบโจทย์ครอบครัวคนยุคใหม่

บ้านคือสถานที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศแห่งความรักและความอบอุ่น ซึ่งบ้านที่มีดีไซน์สวยพร้อมการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ผ่านการเลือกสรรค์อย่างเหมาะสม

สายรุ้ง ภวานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอลิเวีย ลีฟวิ่ง จำกัด ได้จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปแนะนำเทคนิคการตกแต่งบ้าน ตอบโจทย์ครอบครัวคนยุคใหม่ที่ฉลาดเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ 
 
โดยมีเทคนิคการเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน คือ 
 
1.การเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านให้น่าอยู่สำหรับครอบครัวสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงอันดับแรกคือฟังก์ชั่นการใช้งาน โดยการเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมในแต่ละห้อง 
 
2.สำหรับบ้านที่มีเด็กเล็กควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก หลีกเลี่ยงการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีมุมแหลมคมที่ทำให้เกิดอันตราย 
 
 
3.เฟอร์นิเจอร์บริเวณห้องนั่งเล่นควรเลือกที่มีดีไซน์เหมาะกับทุกคนในบ้าน และมีขนาดเพียงพอต่อความต้องการใช้สอย
 
4. ส่วนการเลือกโทนสีก็มีความสำคัญไม่น้อย เพราะโทนสีจะช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านได้เป็นอย่างดี โดยโทนสีที่แนะนำสำหรับใช้เป็นสีวอลเปเปอร์และการตกแต่งภายในคือ โทนสีกลางที่ไม่ฉูดฉาด อย่างสีครีม สีขาว หรือสีเทาอ่อน ที่จะช่วยทำให้บ้านให้ดูกว้าง อบอุ่นมีความน่าอยู่มากขึ้น 
 
5.เราสามารถเพิ่มลูกเล่นเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีโทนสีที่เข้มขึ้นหรืออ่อนลงทำให้พื้นที่มีความน่าสนใจ ถัดมาคือการคำนึงขนาดและสัดส่วนของเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับบริเวณพื้นที่ใช้สอยของบ้านหรือ