อีกหนึ่งตำนานของ TWICE อัลบั้ม Taste of Love ติดชาร์ตอันดับ 6 Billboard 200

บันเทิง
อีกหนึ่งตำนานของ TWICE อัลบั้ม Taste of Love ติดชาร์ตอันดับ 6  Billboard 200

TWICE เข้าอันดับที่ 6 ในชาร์ต ‘Billboard 200’ ชาร์ตหลักของบิลบอร์ด สหรัฐอเมริกา พิสูจน์ระดับความนิยมที่สูงขึ้น และฐานแฟนคลับในระดับโลกที่เพิ่มมากขึ้น

จากประกาศทาง Official Homepage ของบิลบอร์ด พบว่าอัลบั้ม 'Taste of Love' ของ TWICE ที่ปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา เข้าชาร์ตหลักของบิลบอร์ด ‘Billboard 200’ ในอันดับที่ 6 ซึ่งถือว่าเป็นผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ของมินิอัลบั้มเกิร์ลกรุ๊ป K-POP และเป็นการตอกย้ำถึงความเป็น ‘ตัวแทนเกิร์ลกรุ๊ปแห่งวงการ K-POP’ ของ TWICE อีกครั้งหนึ่ง นอกจากนี้ ยังพิสูจน์ความนิยมไปทั่วโลกด้วยการครองอันดับสูงสุดใน ‘Top Album Sales Chart’ อีกด้วย
 
ก่อนหน้านี้ TWICE พามินิอัลบั้มชุดที่ 9 'MORE & MORE' เข้าชาร์ต ‘Billboard 200’ ครั้งแรกด้วยอันดับที่ 200 เมื่อเดือนมิถุนายน ปีที่ผ่านมา จากนั้นก็ขึ้นเป็นอันดับ 72 ด้วยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 'Eyes wide open' ในเดือนธันวาคม และพามินิอัลบั้มครั้งนี้เข้าสู่ TOP 10 ได้ในที่สุดในครั้งที่สาม เรียกได้ว่าเป็นแนวโน้มที่ก้าวกระโดดขึ้นมาได้ภายใน 3 ครั้งเท่านั้น ทำให้ผู้คนต่างคาดหวังถึงผลลัพธ์ของผลงานชุดถัดไปมากยิ่งขึ้นไปอีก
 
ก่อนหน้าที่จะปล่อยอัลบั้มใหม่ TWICE ได้ปรากฏตัวในรายการ ‘The Ellen DeGeneres Show’ ทอล์กโชว์ยอดนิยมทางช่อง NBC ของสหรัฐอเมริกา โดยได้โชว์เพอร์ฟอร์แมนซ์เพลงไตเติ้ล ‘Alcohol-Free’ เป็นครั้งแรก ฯลฯ ก้าวไปตามเส้นทางในระดับโลก และทันทีที่อัลบั้มปล่อยออกมาก็ติดชาร์ตอันดับต้น ๆ ของ iTunes ชาร์ตทั้ง 31 ประเทศ อีกทั้งเพลงไตเติ้ลยังได้รับความสนใจโดยไต่ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 65 ของชาร์ต Spotify Global Top 200 อีกด้วย
 

นอกจากนี้ ในวันที่ 20 เวลา 19.37 น.โดยประมาณ มิวสิกวิดีโอเพลง 'Alcohol-Free’ มียอดผู้เข้าชมใน YouTube ทะลุ 100 ล้านวิว ทำสถิติยอดผู้เข้าชม 100 ล้านวิวติดกันเป็นครั้งที่ 15 ด้วยสถิติที่สั้นที่สุดโดยใช้เวลาประมาณ 11 วันกับอีก 1 ชั่วโมงหลังจากปล่อยออกมา ซึ่งทำเวลาได้สั้นกว่าเพลงก่อนหน้าอย่าง 'I CAN'T STOP ME’ ถึง 10 ชั่วโมง ด้วยเหตุนี้ TWICE จึงพิสูจน์ให้เห็นถึงความฮิตอย่างต่อเนื่องของทุกเพลง ตั้งแต่เพลงเดบิวต์อย่าง ‘Like OOH-AHH’ จนถึงเพลง 'Alcohol-Free' ด้วยยอดผู้เข้าชมนับร้อยล้านครั้ง
 
เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา มิวสิกวิดีโอเพลง 'Breakthrough' จากอัลบั้มเต็มญี่ปุ่นชุดที่ 5 มียอดเข้าชมเกินกว่า 100 ล้านวิว หากรวมกับเพลงที่ปล่อยในประเทศญี่ปุ่นอย่าง 'Candy Pop', 'TT -Japanese ver.-' แล้ว ทำให้มีสถิติเพลงที่มียอดเข้าชมกว่า 100 ล้านวิว รวม 17 เพลง ด้วยสถิตินี้ทำให้ TWICE ซึ่งเป็นวงที่มียอดเข้าชมมิวสิกวิดีโอเกิน 100 ล้านวิว มากที่สุดในบรรดาเกิร์ลกรุ๊ปทั่วโลก ได้สร้างสถิติขึ้นใหม่อีกครั้งด้วยเพลง 'Alcohol-Free' ที่มียอดเข้าชมมิวสิกวิดีโอ 100 ล้านวิว ภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือน พร้อมยกระดับสถานะของวงให้สูงยิ่งขึ้น
 
TWICE กำลังได้รับความสนใจอย่างมากจากการคัมแบ็กด้วยมินิอัลบั้มชุดใหม่ 'Taste of Love' พวกเธอสร้างสถิติยอดพรีออเดอร์อัลบั้มกว่า 5 แสนอัลบั้มก่อนปล่อยผลงานชุดใหม่ ถือเป็น Half Million Seller ครั้งที่ 3 ต่อจาก มินิอัลบั้มชุดที่ 9 'MORE & MORE' และอัลบั้มเต็มชุดที่ 2  'Eyes wide open'  และไม่เพียงเท่านั้น TWICE ยังได้ที่ 1 มาครองจากรายการเพลงในประเทศเกาหลี อย่าง ‘M COUNTDOWN’ ในวันที่ 17 มิถุนายน และ SBS ‘Inkigayo’ ในวันที่ 20 มิถุนายนอีกด้วย เพอร์ฟอร์แมนซ์เพลงใหม่ที่มีทั้งเวฟอันพลิ้วไหว การเต้นแนว Latin ร่วมกับวิชวลอันเปล่งประกายของเมมเบอร์ทั้งเก้าคนนั้น ดึงดูดสายตาของผู้รับชมได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้มีจำนวนยอดเข้าชมสูงไม่เพียงแต่เพอร์ฟอร์แมนซ์ในรายการเพลงเท่านั้น แต่รวมถึงคอนเทนต์เพอร์ฟอร์แมนซ์เดี่ยวต่าง ๆ ด้วยเพลงใหม่อย่าง ‘Alcohol-Free’ เรียกได้ว่าเป็น ‘New Summer Song ในแบบฉบับของทไวซ์’ โดยมีตัวแทนโปรดิวเซอร์แห่ง JYP Entertainment อย่างพัคจินยอง (J.Y. Park) เป็นผู้เขียนเนื้อร้อง แต่งทำนอง และเรียบเรียงเพลง และได้นักแต่งเพลงอีฮันซล เข้ามาร่วมเรียบเรียง เติมเต็มเพลงนี้จนสมบูรณ์แบบยิ่งกว่าเดิม
 
Romantic Summer Song ที่ชวนให้ผู้ฟังเข้าสู่ดินแดนแห่งการพักผ่อนหย่อนใจที่น่าหลงใหลอย่าง ‘Alcohol-Free’ นับเป็นอีกหนึ่งเพลงที่พิสูจน์ความเป็น ‘ทไวซ์ผู้สดใส’ ที่สรรค์สร้างซัมเมอร์ที่ร้อนแรงด้วยเพลงฮิตได้อีกครั้ง ตั้งแต่เพลง ‘Dance The Night Away’ ที่ปล่อยในเดือนกรกฎาคม ปี 2018 และเพลง ‘MORE&MORE’ ที่ปล่อยในเดือนมิถุนายนของปี 2020 ที่ผ่านมา
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : TWICE Alcohol-Free Taste of Love