มาแล้ว! อัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ของ TWICE กับเพลงไตเติ้ล 'SCIENTIST'ที่พร้อมให้คุณไปวิจัยความรัก

บันเทิง
มาแล้ว! อัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ของ TWICE กับเพลงไตเติ้ล 'SCIENTIST'ที่พร้อมให้คุณไปวิจัยความรัก

TWICE 'เกิร์ลกรุ๊ปตัวแทน K-POP' ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 'Formula of Love: O+T=<3' และเพลงไตเติ้ล 'SCIENTIST' ในวันที่ 12 พฤศจิกายน พร้อมกันทั่วโลก

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ผลงานมินิอัลบั้มชุดที่ 10 'Taste of Love' ของ TWICE เข้าสู่ชาร์ต Billboard 200 ซึ่งเป็นชาร์ตหลักของ Billboard ประเทศสหรัฐอเมริกาในอันดับที่ 6 ซึ่งนับว่าเป็นสถิติที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของบรรดามินิอัลบั้มเกิร์ลกรุ๊ป K-POP ทั้งหมด จากนั้นในเดือนตุลาคม ก็ได้ปล่อยซิงเกิ้ลภาษาอังกฤษเพลงแรก 'The Feels' เพื่อแฟน ๆ ทั่วโลกที่ค่อยส่งกำลังใจให้พวกเธอเสมอมา ซึ่งเพลงนี้ก็ยืนยันถึงความนิยมในระดับโลกที่ร้อนแรงขึ้นอีกขั้น หลังจากสร้างสถิติใหม่ที่ดีที่สุดของวง โดยเข้าสู่ชาร์ต Billboard Hot 100 ในอันดับที่ 83, ชาร์ต UK Official ในอันดับที่ 80, ชาร์ต Apple Music Top 100: Global ในอันดับที่ 83 ฯลฯ คราวนี้พวกเธอกลับมาเฉิดฉายยิ่งขึ้นอีกครั้งพร้อมกับอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 'Formula of Love: O+T=<3' ที่อัดแน่นไปด้วยความทุ่มเทและความรักที่มีต่อแฟน ๆ ของเมมเบอร์ทั้งเก้าคน 
 

 
ตั้งแต่ชื่อผลงานชุดใหม่ ไปจนถึงหลาย ๆ จุดของอัลบั้มนี้ เรียกได้ว่าบรรจุสูตรความรักของ TWICE ที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลกเอาไว้มากมาย อย่างชื่ออัลบั้มก็เป็นการทำตามอย่างสูตร 1+2=3 โดยนำตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวแรกของคำว่า ONCE (ชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการ) กับ TWICE (ชื่อวง) มาสื่อความหมายที่ว่า ‘เมื่อ TWICE พบกับ ONCE ก็จะได้ออกมาเป็นความรัก(<3)’ และยังมีความหมายอีกนัยหนึ่งว่าอัลบั้มใหม่นี้เป็นอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 อีกด้วย โดยอัลบั้มประกอบด้วยเพลงรวมทั้งสิ้นถึง 17 เพลงด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเพลงที่เมมเบอร์ในวงอย่างนายอน, จีฮโย, ดาฮยอน และแชยองได้มีส่วนร่วมในการทำเพลงด้วยตัวเอง, Fan Song, เพลงยูนิตครั้งแรกของสาว ๆ TWICE ฯลฯ ที่จะมาเพิ่มความความอิ่มเอมใจให้กับแฟนเพลงทั่วโลก
 
 
เพลงไตเติ้ล 'SCIENTIST' เป็นเพลงที่ TWICE ที่มุ่งมั่นกับการค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับความรัก ได้พบข้อสรุปที่ว่า 'ความรักนั้นคือสิ่งที่ชัดเจนและไม่ซับซ้อน' แล้วร้องออกมาเป็นเพลงอย่างมั่นใจและตรงไปตรงมา โดยได้เหล่านักแต่งเพลงฝีมือดี อาทิเช่น Anne Marie นักร้อง-นักแต่งเพลง อีกทั้งยังเป็นป๊อบสตาร์จากประเทศอังกฤษ, Melanie Joy Fontana ผู้สรรค์สร้างเพลงฮิตระดับโลก, Michel ‘Lindgren’ Schulz โปรดิวเซอร์ชื่อดัง, Tommy Brown กับ Mr. Franks โปรดิวเซอร์ผู้สร้างเพลงฮิตของศิลปินต่างชาติที่โด่งดัง ฯลฯ มาร่วมกันสรรค์สร้างเพลงนี้ นอกจากนี้ก็ยังได้ Sim Eunjee นักประพันธ์เพลงดาวรุ่งในสังกัด JYP PUBLISHING มาแต่งเนื้อร้องที่แสนดึงดูด เช่น "ต่อให้วิจัยไปอีกหลายวัน ถ้ายังทำวิธีนี้ก็ Failure", "ต่อหน้าความรัก ทฤษฎีจะไปมีประโยชน์อะไร" ฯลฯ 
 
 
 
ส่วนมิวสิกวิดีโอของเพลงใหม่ก็เป็นที่ดึงดูดทุกสายตาด้วยภาพลักษณ์ของ TWICE ที่ดูสนุกสนานและขบขัน พวกเธออยู่ ณ ห้องแล็บสุดรกที่มีทั้ง กองบทงานวิจัยที่ยับยู่ยี่, สูตรที่เขียนไว้แบบซับซ้อน, เครื่องมือทดลองที่กำลังเดือด ฯลฯ โดยหลังจากนั่งครุ่นคิดกันสักพัก ก็พลิกทุกอย่างจากหน้ามือเป็นหลังมือ เปลี่ยนไปทำตามที่ใจต้องการแทน อีกทั้งยังมีการสื่อเมสเซจที่ว่า ‘ความรักนั้นช่างง่ายดาย’ ผ่านภาพกระดานกับเครื่องแก้ววิทยาศาสตร์ที่ฟุ้งกระจายเป็นรูปหัวใจขณะเหล่าเมมเบอร์ทั้งเก้าใช้มือสัมผัส นอกจากภาพในวิดีโอจะมีความอินเทรนด์แล้ว สาว ๆ TWICE ก็ยังเผยเสน่ห์ที่คาดไม่ถึงในสถานที่ที่ดูแตกต่างออกไป เชิญชวนให้ทุกคนอยากดูซ้ำเรื่อย ๆ เลยทีเดียว
 
นอกจากเพลงไตเติ้ล 'SCIENTIST' แล้ว เพลงในอัลบั้มอย่าง 'MOONLIGHT', 'ICON', 'LAST WALTZ', 'ESPRESSO', 'REWIND' ฯลฯ ก็ยังได้นักแต่งเพลงมากฝีมือจากในประเทศเกาหลีมาร่วมกันแต่งเนื้อร้อง ทำให้เป็นอัลบั้มเต็มที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น นอกจากนี้ สมาชิกวง TWICE ยังได้ฉายเดี่ยวในการแต่งเนื้อร้อง โดยดาฮยอนแต่งเพลง 'CRUEL', จีฮโยแต่งเพลง 'REAL YOU' และ 'CACTUS', นายอนแต่งเพลง 'F.I.L.A (Fall In Love Again)' รวมไปถึงแชยองที่ได้มีชื่อในเครดิตผู้แต่งเนื้อเพลง 'The Feels' ซิงเกิ้ลภาษาอังกฤษในเวอร์ชันภาษาเกาหลี
 
 
แทร็กที่ 11 ถึง 13 ของอัลบั้มใหม่นี้ ได้แก่ 'PUSH & PULL (JIHYO, SANA, DAHYUN)', 'HELLO (NAYEON, MOMO, CHAEYOUNG)', '1, 3, 2 (JEONGYEON, MINA, TZUYU)' คือเพลงยูนิตครั้งแรกของ TWICE ที่จะมาทำให้ผู้ฟังรู้สึกสนุกสนาน ไม่เพียงเท่านั้น พวกเธอยังตอบแทนความรักจากแฟนคลับทั่วโลกด้วย Fan Song เพลงใหม่ที่มีชื่อว่า 'CANDY' อีกด้วย คาดว่าเพลงนี้จะทำให้ความรู้สึกที่เชื่อมโยงกันระหว่าง TWICE กับ ONCE เหนียวแน่นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

TWICE ซึ่งกำลังมีบทบาทโดดเด่นไปทั่วโลก ได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 'Eyes wide open' ไปเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2020 และกลับมาอีกครั้งในรอบ 1 ปี ด้วยอัลบั้มเต็มชุดใหม่ 'Formula of Love: O+T=<3' ซึ่งเป็นที่คาดหวังว่าพวกเธอจะก้าวขึ้นไปอีกขั้นและเติบโตอย่างไร้ขีดจำกัดได้ผ่านผลงานใหม่นี้
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : TWICE Formula of Love: O+T=<3 SCIENTIST