ตะลุย Japan เที่ยวธรรมชาติ ญี่ปุ่น 5 พิกัดสวยฟิน น่าไป Check-in ที่สุด!

กินเที่ยว
ตะลุย Japan เที่ยวธรรมชาติ ญี่ปุ่น 5 พิกัดสวยฟิน น่าไป Check-in ที่สุด!

เอาใจสายรักธรรมชาติ หรือใครที่อยากหาที่เที่ยววิวสวย ออกไปพักกาย พักใจ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด

วันนี้ มัชรูมทราเวล จะชวนไป ทัวร์ญี่ปุ่น กันค่ะ! อย่างที่รู้กันว่าบ้านเมืองที่ญี่ปุ่นเต็มไปด้วยเทคโนโลยีและความทันสมัย แต่ในขณะเดียวกัน ธรรมชาติบ้านเค้าก็อุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก อย่างเช่น 5 พิกัด เที่ยวธรรมชาติ ญี่ปุ่น สวยฟิน ที่เราแนะนำให้ไป Check-in กันสักครั้ง รับรองจะติดใจ มีที่ไหนบ้าง ไปดูกันค่ะ
 
1. อุทยานแห่งชาติฮาโกเน่ – คานากาว่า

 
หนึ่งในสถานที่ เที่ยวธรรมชาติ ญี่ปุ่น ยอดนิยมที่สามารถไปเที่ยวแบบ One day Trip จากโตเกียวได้ก็ต้องที่นี่ค่ะ อุทยานแห่งชาติฮาโกเน่ (Hakone National Park) เดินเที่ยวเมืองที่รายล้อมไปด้วยสีเขียวขจี ส่วนกิจกรรมที่พลาดไม่ได้ก็คือ การล่องเรือทะเลสาบอะชิ (Lake Ashi) หรือทะเลสาบฮาโกเนะ ที่เกิดขึ้นจากการระเบิดภูเขาไฟ โดยเรือที่เราจะได้ขึ้นถูกแบบให้เป็นแบบเรือโจรสลัด ขึ้นไปถ่ายรูปเก๋ๆ ได้เลยค่ะ และในวันที่อากาศดีๆ จะมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้ด้วยนะ นอกจากนี้ยังมีการนั่งกระเช้าขึ้นไปยังหุบเขาโอวาคุดานิ ชิมไข่ดำที่ต้มในน้ำพุร้อนธรรมชาติที่คนญี่ปุ่นเชื่อว่า ถ้าทานไข่ดำ 1 ลูก จะมีอายุยืนขึ้น 7 ปี แล้วอย่าลืมแวะชมสวนพฤกษศาสตร์ สวนดอกไม้ฮาโกเนะชิสเซ (Hakone Botanical Garden of Wetlands) ด้วยนะ
 
ทะเลสาบอะชิ
พิกัด :
 

 
หุบเขาโอวาคุดานิ 
เวลาเปิด-ปิด : 09.00-17.00 น.
พิกัด :
 

 
สวนดอกไม้ฮาโกเนะชิสเซ (Hakone Botanical Garden of Wetlands)
เวลาเปิด-ปิด : 09.00-17.00 น.
เว็บไซต์ : http://hakonekanko.com/
พิกัด :
 

 
2. อุทยานโอนุมะ – ฮอกไกโด

Cr. lienyuan lee / commons.wikimedia.org
 
เที่ยวธรรมชาติ ญี่ปุ่น กันต่อ คราวนี้ขึ้นเหนือกันบ้าง ไปสัมผัสอากาศดีๆ ที่ อุทยานโอนุมะ (Onuma Quasi National Park) ที่อยู่ในฮอกไกโดตอนใต้ ดินแดนธรรมชาติอยู่ในอ้อมกอดภูเขาไฟ มีกิจกรรมท่องเที่ยวให้เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติได้ตลอดทั้งปี อย่างเช่น ฤดูร้อน (มิถุนายน- สิงหาคม) นักท่องเที่ยวสามารถปั่นจักรยาน พายเรือแคนนู ตกปลา หรือตั้งแคมป์ปิ้ง และเดินป่าก็ยังได้ ส่วนฤดูหนาว (ธันวาคม-กุมภาพันธ์) ในพื้นที่จะปกคลุมไปด้วยหิมะ สามารถเล่นสนุกไปบนหิมะ ทั้งการขี่รถเคลื่อนหิมะ เล่นสกี หรือตกปลาจากรูน้ำแข็ง อย่างไรก็ดี การมาท่องเที่ยวอุทยานโอนุมะ ห้ามส่งเสียงดัง ห้ามทำลายธรรมชาติ งดเว้นการให้อาหารสัตว์ป่า และห้ามทิ้งขยะไว้ในอุทยานเด็ดขาดนะคะ
 
พิกัด :

 
3. อุทยานแห่งชาติไดเซสึ – ฮอกไกโด

Cr. Dimitry B. / flickr.com
 
อีกหนึ่งพิกัดเที่ยวธรรมชาติที่แนะนำเลยว่าต้องไปสุดๆ นั่นก็คือ อุทยานแห่งชาติไดเซสึ (Daisetsuzan National Park) แห่งฮอกไกโด ถูกยกให้เป็นสวนของเทพเจ้าที่สวยงามในทุกฤดู ในเวลาปกติเราจะได้พบกับพื้นที่สีเขียวรอบๆ ส่วนในหน้าหนาวก็ปกคลุมด้วยหิมะ แต่ช่วงเวลาที่แนะนำว่าสวยสุดๆ ก็ต้องยกให้ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีเลยค่ะ นอกจากนี้ในบริเวณยังมีภูเขาไฟ รวมถึงบ่อน้ำพุร้อนอีกด้วย ใครอยากสัมผัสความยิ่งใหญ่ของ ที่ เที่ยวธรรมชาติ ญี่ปุ่น แห่งนี้ ก็ยังสามารถนั่งเคเบิ้ลคาร์ขึ้นชมวิวโดยรอบได้ด้วย รับรองว่าแหล่มแจ่มสุดๆ
 
พิกัด :
 

 
4. สวนคามิโคจิ อุทยานแห่งชาติชูบุ ซังกากุ – นากาโน่

 
Cr. 663highland / commons.wikimedia.org
 
ต่อกันที่ สวนคามิโคจิ (Kamikochi) หนึ่งสวนสวยแห่งอุทยานชูบุ ซังกากุ (Chubu Sangaku National Park) สถานที่ที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ จุดท่องเที่ยวน่าสนใจคามิโคจิอยู่ที่ริมฝั่งแม่น้ำลำธารยาวเกือบ 6 กิโลเมตร เป็นเขตอนุรักษ์ป่าที่สวยงามควรค่าแก่การมา ทัวร์ญี่ปุ่น เที่ยวชมธรรมชาติ สัมผัสความงามของสายน้ำและขุนเขา อีกทั้งมีกิจกรรมเดินป่า ปีนเขาหลายเส้นทาง เช่น เขายาเคดาเกะ (ใช้เวลาปีน 4 ชั่วโมง), เขานิชิโฮตาดาเกะ (ใช้เวลาเดิน 4 ชั่วโมง) และเขายาริ ยอดเขาแหลมชัน (ใช้เวลาเดิน 7-8 ชั่วโมง) ตลอดเส้นทางมีกระท่อมภูเขาให้แวะเป็นช่วงๆ หรือจะชม สะพานคัปปะ แลนด์มาร์กสำคัญของสวนคามิโคจิ ถ้ามาในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีก็จะยิ่งสวยสุดๆ
 
พิกัด :
 

 
5. อุทยานแห่งชาติอะโซะ คูจุ – โออิตะและคุมะโมะโตะ

Cr. STA3816 / commons.wikimedia.org
 
คนรักธรรมชาติต้องจดไว้เลยกับพิกัดสวยน่าไปเยือน อุทยานแห่งชาติอะโซะ คูจุ (Aso-Kuju National Park) จังหวัดโออิตะและจังหวัดคุมะโมะโตะ ตั้งชื่อตามภูเขาไฟอะโซะที่มีพลังมากที่สุดในญี่ปุ่น โดดเด่นด้วยกิจกรรมออนเซ็นโบราณแท้ๆ รอให้นักท่องเที่ยวได้ไปผ่อนคลาย มีพื้นที่ให้พักผ่อนขนาดใหญ่ จะเดินทางเป็นหมู่คณะกับเพื่อนๆ ไปกับแฟน หรือเดินทางคนเดียวยังไงก็ไหว และไฮไลท์ของที่นี่คือ ทิวทัศน์สวยๆ บริเวณทะเลสาบปากปล่องภูเขาไฟบนยอดเทือกเขาคูจู รับรอง สวยถูกใจ
 
พิกัด :
 

 
หวังว่า 5 พิกัด เที่ยวธรรมชาติ ญี่ปุ่น แดนอาทิตย์อุทัยจะถูกใจชาวมัชรูมทราเวลที่กำลังวางแผนเตรียมไป ทัวร์ญี่ปุ่น กันนะคะ สายรักธรรมชาติห้ามพลาดจริงๆ ชวนคนรักออกไปเที่ยว เปิดหูเปิดตาบ้าง รับรองว่าได้รับพลังใจกลับมาเต็มอิ่มแน่นอน!


Source : mushroomtravel