RIIZE ‘วงน้องใหม่ระดับท็อป’ ปล่อยเพลงใหม่ ‘Boom Boom Bass’ จากมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’

บันเทิง
RIIZE ‘วงน้องใหม่ระดับท็อป’ ปล่อยเพลงใหม่ ‘Boom Boom Bass’ จากมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’

‘วงน้องใหม่ระดับท็อป’ RIIZE (ไรซ์) ปรับจังหวะเข้ากับกีตาร์เบสอย่างสมบูรณ์แบบ ในเพลงไตเติล ‘Boom Boom Bass’ (บูม บูม เบส) จากมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ (ไรซิ่ง)

ที่ปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา นับเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับความบูมของ RIIZE (ไรซ์) เพราะเพลงใหม่ ‘Boom Boom Bass’ (บูม บูม เบส) ได้ทะยานขึ้นสู่อันดับสูงบนชาร์ตเพลงดิจิทัลในประเทศเกาหลีใต้ เช่น อันดับ 16 บนชาร์ต TOP100 และอันดับ 4 บนชาร์ต HOT100 ของ Melon, อันดับ 3 บนชาร์ต real-time ของ Bugs, อันดับ 1 บนชาร์ต rising ของ VIBE ฯลฯ รวมถึงมิวสิกวิดีโอของเพลงนี้ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการค้นหากีตาร์เบสในตำนาน สามารถครองอันดับ 2 บน Trending for music ของ YouTube เช่นกัน
 
 
มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ (ไรซิ่ง) ได้รวบรวม ‘Emotional Pop’ หรือแนวเพลงอันเป็นเอกลักษณ์ของ RIIZE (ไรซ์) ที่แสดงอารมณ์ต่าง ๆ ของสมาชิกผ่านดนตรีในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งหมด 8 เพลง ได้แก่ เพลงไตเติล ‘Boom Boom Bass’ (บูม บูม เบส) แนวป๊อป แดนซ์ ที่มีจังหวะดิสโกฟังกี้และไลน์เบสที่ดึงดูดใจ เนื้อเพลงบอกเล่าเกี่ยวกับวัยเยาว์ที่ถ่ายทอดความตื่นเต้นต่อกันอย่างมีอิสระผ่านการเล่นกีตาร์เบส อีกทั้งเนื่องจากคอนเซ็ปต์หลักของเพลง คือ กีตาร์เบส เพลงนี้จึงมีการเปลี่ยนแปลงที่แสดงให้เห็นถึงความสนิทสนมที่ค่อย ๆ ลึกซึ้งขึ้นตามระดับสูงต่ำของเสียง เรียกได้ว่า ทุกคนจะได้พบกับ RIIZE (ไรซ์) ที่ใช้เครื่องดนตรีอีกครั้ง ต่อจากเพลงเดบิวต์ ‘Get A Guitar’ (เก็ต อะ กีตาร์) และเพลงที่มีเสียงริฟฟ์แซกโซโฟนอย่าง ‘Talk Saxy’ (ทอล์ก แซกซี่)
 
 
นอกจากนี้ ในอัลบั้มยังมีเพลง ‘Siren’ (ไซเรน) ที่ถูกปล่อยออกมาเป็นวิดีโอการแสดงตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ โดยเป็นเพลงฮิปฮอปยุค 90 ที่มีซาวด์กลองสไตล์ Boom Bap และเบสริฟฟ์อันทรงพลัง เนื้อเพลงเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นที่จะทำให้ทุกคนมาสนใจ RIIZE (ไรซ์) ในอนาคต, เพลงสไตล์เฮาส์ ‘Impossible’ (อิมพอสซิเบิล) มาพร้อมข้อความว่า “ถึงแม้ทุกคนจะคิดว่าเป็นไปไม่ได้ แต่เมื่อพวกเราก้าวไปสู่ความฝันเดียวกัน ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้อีกต่อไป”, เพลงแดนซ์ ‘9 Days’ (ไนน์ เดย์ส์) เนื้อเพลงใส่ความตั้งใจที่จะมุ่งหน้าสู่ความฝันต่อไปอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย แม้จะยุ่งมาก ราวกับว่า 1 สัปดาห์มี 9 วันก็ตาม, เพลงป๊อปอาร์แอนด์บี ‘Honestly’ (ออเนสลี) กับเรื่องราวการบอกลาความรักที่กำลังทำให้ตัวเองเจ็บปวด และจากนี้จะนำความรักของตัวเองมาใช้เพื่อตัวเองแทน, เพลงสำหรับแฟนคลับเพลงแรก ‘One Kiss’ (วัน คิส) เพลงป๊อปจังหวะปานกลาง เนื้อเพลงแสดงถึงความรักที่ไม่เปลี่ยนแปลงด้วยการจูบเพียงครั้งเดียว รวมถึงเพลงที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้และได้รับความรักท่วมท้นอย่าง ‘Talk Saxy’ (ทอล์ก แซกซี่) เพลงแดนซ์ที่มีการริฟฟ์แซกโซโฟนสุดติดหูตั้งแต่ช่วงต้นเพลง เนื้อเพลงเต็มไปด้วยความจริงใจและความมั่นใจตามสไตล์ RIIZE (ไรซ์) พูดถึงวิธีการแสดงความสนใจที่มีต่อคนไม่คุ้นเคย และเพลงป๊อป แดนซ์ ‘Love 119’ (เลิฟ วันวันไนน์) เปรียบเทียบสถานการณ์ฉุกเฉินกับอารมณ์ของความรักครั้งแรกที่จู่ ๆ ก็เข้ามาหา
 
สำหรับกระแสตอบรับของอัลบั้มนี้ สามารถครองอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Top Albums ใน 9 ภูมิภาคทั่วโลก ได้แก่ ไทย, บราซิล, ฟินแลนด์, ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, อุซเบกิสถาน, เวียดนาม และไต้หวัน ไม่เพียงเท่านี้ ยังติดอันดับ 1 บนชาร์ต real-time album TOP100 ของ LINE MUSIC และอันดับ 1 บนชาร์ต real-time rising ของ AWA แพลตฟอร์มท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น, อันดับ 1 ประจำวันบนชาร์ตอัลบั้มหลักในประเทศเกาหลีใต้ ทั้ง Hanteo chart และ Kyobo Book Centre ฯลฯ
 
 
ทั้งนี้ RIIZE (ไรซ์) เตรียมมาสร้างความสนุกในงานแฟนคอนครั้งแรกนับตั้งแต่เดบิวต์ ‘2024 RIIZE FAN-CON 'RIIZING DAY' in BANGKOK’ (ทูเธาซันด์ทเวนตี้โฟร์ ไรซ์ แฟน-คอน ‘ไรซิ่ง เดย์’ อิน แบงค็อก) วันเสาร์ที่ 27 (เวลา 18:00 น.) และอาทิตย์ที่ 28 (เวลา 16:00 น.) กรกฎาคม 2567 ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ซึ่งแฟนคลับชาวไทยได้แสดงพลังสนับสนุนอย่างถล่มทลายจนบัตรทั้ง 2 รอบการแสดง จำหน่ายหมดเกลี้ยงทุกที่นั่งทันทีภายในวันที่เปิดจำหน่าย
 
รับฟังมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ของ RIIZE ➫ https://RIIZE.lnk.to/RIIZING
รับชมมิวสิกวิดีโอเพลงไตเติล ‘Boom Boom Bass’ ของ RIIZE ➫ https://youtu.be/78lNnCitcBM
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : RIIZE Boom Boom Bass RIIZING