ครีเอทไม่ซ้ำ แถมยังอร่อย “10 เมนูมาม่า” ทำไม่เบื่อในช่วงกักตัวอยู่บ้าน

กินเที่ยว
ครีเอทไม่ซ้ำ แถมยังอร่อย “10 เมนูมาม่า” ทำไม่เบื่อในช่วงกักตัวอยู่บ้าน

ใครเบื่อเมนูอาหารอยู่บ้านแล้วบ้าง! ในสถานการณ์ปกติ ถ้าวันไหนเราอยากกินอาหารที่ชอบ ก็แค่ขับรถออกไปกินที่ร้าน หรือออกไปซื้อวัตถุดิบมาทำให้หนำใจ แต่ในสถานการณ์แบบนี้ที่ทุกคนจำเป็นต้องกักตัวอยู่บ้าน

หลายคนต้องทำงานแบบ Work From Home จะออกจากบ้านเมื่อจำเป็นเท่านั้น แต่อยู่บ้านนาน ๆ เข้าอาจจะพาลเบื่อเมนูอาหารซ้ำ  เราก็เลยขอรวบรวมเมนูเด็ด ๆ แหวกๆ เผื่อจะเป็นไอเดียเอาไว้ทำกินกันในช่วงกักตัว
 
เมนูมาม่า
 
1) มาม่าผัดพริกหอมพร้อมสหายหมูกรอบ เมนูนี้มีพริกหอมเป็นพระเอก เอามาผัดกับเส้นมาม่า นางเอกคือหมูกรอบชิ้นพอคำ ที่ใส่ลงไปแบบแน่นๆ กัดเมื่อไหร่กรอบเมื่อนั้น โปะหน้าด้วยไข่ต้มยางมะตูม เพิ่มความฟินเข้าไปอีก
 
เมนูมาม่า
 
2) มาม่าคั่วไก่แซบ ถ้าอยากกินแซบๆ ต้องเมนูนี้ ใช้พริกแกงคั่วที่ทำจากเครื่องแกงเผ็ด อุดมไปด้วยสมุนไพรอย่างตะไคร้ ใบมะกรูด พริกไทยอ่อน ข่า ผัดให้หอมแล้วใส่ไก่ลงไปผัด ตามด้วยเส้นมาม่าที่ลวกแล้ว แค่นี้แซบถึงใจ
 
เมนูมาม่า

3) มาม่าไส้อั่วกะเพรา เป็นอีกเมนูแซบของคนชอบรสจัด ใครมีฝีมือ จะทำไส้อั่วเองก็ทำ หรือจะซื้อไส้อั่วเจ้าโปรดก็ได้ หั่นชิ้นพอคำ นำลงไปผัดกับเส้นมาม่า ใส่พริกขี้หนูทุบ ใส่มากใส่น้อยเอาตามดีกรีความแซบที่ชอบ แล้วตามด้วยใบกะเพรา 
 
เมนูมาม่า
 
4) มาม่าไข่มดแดงยอดผักหวาน เจ้าของไอเดียบอกว่าเป็นเมนูชั้นสูง แน่ล่ะ เพราะกว่าจะได้ไข่มดแดงมาต้องปีนขึ้นไปสอยจากต้นไม้สูงๆ เมนูนี้เด็ดที่วัตถุดิบ จึงไม่ต้องทำอะไรมาก แค่ทำไข่มดแดงให้สุก รองจานด้วยยอดผักหวาน ปรุงรสซะหน่อย แค่นี้ก็ได้ทั้งโปรตีนและวิตามินครบ
 
เมนูมาม่า
 
5) มาม่าซ่อนกุ้ง เมนูนี้มากับคอนเซ็ปต์ว่า ความอุดมสมบูรณ์แห่งทะเลอันดามัน อาจดูเหมือนไม่มีอะไร จุดขายก็แค่กุ้งตัวโต ๆ แต่อย่าสบประมาทไป เพราะในกุ้งมีขุมทรัพย์ที่ซ่อนไว้ นั่นก็คือ เนื้องกุ้งผัดเนยและเส้นมาม่าเหนียวนุ่ม นั่นเอง กินแล้วเข้ากันซะไม่มี
 
เมนูมาม่า
 
6) มาม่าผัดกะปิสามชั้น เส้นเหนียวนุ่มของมาม่าที่คลุกเคล้าด้วยเครื่องกะปิที่ประกอบด้วยหอมแดง กระเทียม พริกตำ และกะปิ ปรุงรสด้วยน้ำตาลปี๊บ ผัดให้ความเค็มจากกะปิหมูสามชั้นเคลือบเส้นให้ทั่ว ตามด้วยพริกขี้หนูทั้งเม็ด เวลากินก็ลุ้นไปว่าจะกินโดนหมูสามชั้นหรือพริกลูกโดดที่ซ่อนไว้ 
 
เมนูมาม่า

7) มาม่าแกงเผ็ดเป็ดย่าง น้ำแกงเผ็ดจากแกงไก่ที่เหลือคือของมีค่า อย่าทิ้ง!! เพราะนี่คือวัตถุดิบสำคัญของเมนูนี้ เพียงแค่ลวกเส้นมาม่าใส่ลงไปในน้ำแกง แล้วหาเป็ดย่างที่เหลือจากข้าวหน้าเป็ดมากินคู่กัน แค่นี้ก็ฟินแล้ว
 
เมนูมาม่า
 
8) มาม่าติ่งจังกึม เมนูนี้ได้ไอเดียมาจากการเป็นติ่งหนังเกาหลีของคนทำ แค่ใส่กิมจิลงไปต้มกับมาม่า แล้วเอาเบค่อนมาใส่ตามใจชอบ โรยด้วยหอมเจียว ใส่เนื้อไก่เข้าไปอีกนิด ฟินประหนึ่งเหมือนกินอยู่ที่เกาหลีเลยทีเดียว
 
เมนูมาม่า
 
9) มาม่าผัดพริกอ่อง น้ำพริกอ่องประจำขันโตกเอามามิกซ์กับมาม่าก็เข้าท่าดี แค่เอามะเขือเทศยีๆ ผัดๆ เคี่ยวๆ กับหมูสับและพริกแห้ง ปรุงรสตามชอบ แล้วลวกเส้นมาม่าพอกรุบ ๆ ลงไปผัดคลุกเคล้ากับน้ำพริก โปะด้วยไข่ต้มยางมะตูม ใครรักอาหารเหนือ ชามเดียวไม่พอ
 
เมนูมาม่า
 
10) มาม่าน้ำพริกอ่องแคปหมู แทนที่จะเอาเส้นมาม่าลงไปคลุกในน้ำพริกอ่อง ลองทำอีกแบบหนึ่ง คือ ให้เส้นมาม่าเป็นเหมือนข้าวสวย แล้วตักกับข้าวซึ่งก็คือน้ำพริกอ่องมาโปะบนเส้น กินคู่กับแคปหมูกรอบๆ อร่อยไปอีกแบบ 
 
ขอบคุณข้อมูลจากเพจ “มาม่าปลิดชีพ”